เบซิคตัส หวังล่าตัว จอร์จินโญ่ ร่วมทีมหน้าหนาวนี้

Besiktas hopes to sign Jorginho from Liverpool this winter

เบซิคตัส สโมสรชื่อดังในซุปเปอร์ลีก ตุรกี กำลังมองหาโอกาสคว้าตัว จอร์จินโญ่ กองกลางสำรองของ อาร์เซนอล เพื่อเสริมทัพในตลาดหน้าหนาวปี 2024 โดยมีเวลาประมาณ 10 วันหลังจากที่ตลาดการซื้อขายของลีกใหญ่ในยุโรปปิดลง

รายงานเปิดเผยว่า แฟร์นานโด ซานโตส เฮดโค้ชของ เบซิคตัส กำลังมองหากองกลางที่มีประสบการณ์มาร่วมทีม เพื่อช่วยในการแข่งขันเพื่อคว้าโควตาไปเล่นในรายการแชมป์สโมสรยุโรปฤดูกาลหน้า โดยปัจจุบัน เบซิคตัส อยู่ที่อันดับสี่ในตารางคะแนนหลังจากผ่านไป 21 แมตช์

ในรายชื่อนักเตะที่ เบซิคตัส เล็งเอาไว้นั้น มีทั้ง เนมานย่า มาติช จากลีลล์ และ จอร์จินโญ่ ที่ปัจจุบันเป็นเพียงสำรองของ มิเกล อาร์เตต้า ที่สเตเดี้ยม เอมิเรตส์

โดยสัญญาของ จอร์จินโญ่ กับ อาร์เซนอล เหลืออีกเพียง 6 เดือน หากทีมเลือกที่จะไม่ขายเขาในตลาดตอนนี้ เขาก็จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังเดือนมิถุนายน 2024 และมีโอกาสที่ จอร์จินโญ่ จะไม่ต่อสัญญากับ อาร์เซนอล เพราะเขาต้องการการันตีการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาโอกาสในการเล่นทีมชาติในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

ล่าสุด เบซิคตัส ได้ยื่นข้อเสนอแรกให้ อาร์เซนอล พิจารณาแล้ว หลังจากการเจรจาเบื้องต้นกับตัวแทนของ จอร์จินโญ่ ที่เขาไม่รังเกียจหากต้องย้ายไปเล่นที่ซุปเปอร์ลีกตุรกี ขอเพียงแค่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น

ข้อได้เปรียบของ เบซิคตัส คือการมีเวลาเพิ่มเติมในการเจรจาซื้อขาย เนื่องจากตลาดขาเข้าของลีกตุรกีปิดในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ให้เวลา เบซิคตัส อีกกว่า 17 วันในการจัดการเรื่องนี้