เทน ฮาก จับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซ้อมเดี่ยว

Ten Hag catches Anthony Martial in solo practice

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สั่งให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าของทีมไปฝึกซ้อมเดี่ยว เนื่องจากสตาร์ชาวฝรั่งเศสนั้นไม่สามารถฟื้นคืนความฟิตได้ ทำให้ เทน ฮาก เชื่อว่าการฝึกซ้อมแบบเฉพาะบุคคลอาจเป็นทางออกที่ดีกว่า

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาวันนี้ระบุว่า มาร์กซิยาล ไม่ได้ซ้อมกับทีมเลยนับตั้งแต่ป่วยในเดือนที่ผ่านมา และเกมล่าสุดที่เขาได้ลงเล่นนั้นย้อนไปถึงวันที่ 9 ธันวาคม ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้บอร์นมัธ 0-3 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ด้าน เทน ฮาก ที่เข้าใจในสถานการณ์ของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงวัย 28 ปี และได้ปกป้องเขาก่อนเกมที่ทีมเสมอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ โดยบอกว่า มาร์กซิยาล ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ แค่ยังป่วยอยู่

แต่หลังจากผ่านไปมากกว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งเกินกว่าเวลาที่ทีมแพทย์ของสโมสรได้กำหนดไว้ มาร์กซิยาล ก็ยังไม่ฟิตพอที่จะเข้าร่วมโปรแกรมฝึกของทีม จึงทำให้ เทน ฮาก ตัดสินใจแยกเขาออกไปเพื่อเข้าคอร์สเรียกความฟิตเฉพาะบุคคล ด้วยความหวังที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับ พรีเมียร์ลีก 2023/24 ถือเป็นปีที่ไม่ดีเท่าไหร่นักสำหรับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลังจากเขาลงเล่นไปแล้ว 19 นัดในทุกรายการ ทำได้เพียง 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์ และกำลังเข้าสู่ 6 เดือนสุดท้ายของสัญญา และเกิดคำถามที่ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้ตัวเลือกขยายสัญญาอีก 1 ปีหรือปล่อยเขาไปในฐานะนักเตะฟรีเอเยนต์ โดยมีค่าจ้าง 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์