เทน ฮาก งง แมนยู ควรได้จุดโทษจังหวะการ์นาโช่

Ten Hag should have been given a penalty against Garnacho

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก ได้แสดงความเห็นว่าทีมของเขาควรได้รับจุดโทษในครึ่งแรกของเกมที่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยผลบอล 2-2 จากจังหวะที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ถูกดึงล้มลงโดย เดสตินี่ อูโดกี้

ในขณะที่สกอร์กำลังเสมอกัน 1-1 หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรกของเกม มีจังหวะที่ อูโดกี้ ดึง การ์นาโช่ ล้มลงภายในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน จอห์น บรู๊คส์ ได้ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปและไม่มีการตรวจสอบวีเออาร์ในจังหวะดังกล่าว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับทั้งนักเตะและ เทน ฮาก เป็นอย่างมาก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความประหลาดใจที่ไม่มีการใช้ วีเออาร์ ตรวจสอบจังหวะนี้ เทน ฮาก ตอบว่า 

ใช่ ผมชินกับมันแล้ว มันเป็นแบบนี้มาตลอดทั้งฤดูกาล สเปอร์ส ก็มีจังหวะแฮนด์บอลที่ชัดเจนจาก โรเมโร่ แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจสอบ

ผมสามารถยกตัวอย่างจังหวะอื่นๆได้อีกมาก แต่ผมหวังว่าในที่สุดจุดหนึ่งก็จะเข้าข้างเรา หวังว่ามันจะเกิดขึ้น

การตัดสินในเกมนี้ทำให้ เทน ฮาก และทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ทีมพยายามเสาะหาจุดเปลี่ยนเพื่อคว้าชัยชนะ โดยสำหรับเกมถัดไปของ แมนยูไนเต็ด พวกเขาจะลงเล่นในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 โดยจะไปเยือนผู้ชนะระหว่าง นิวพอร์ท หรือ อีสต์ลีห์ ในวันที่ 28 มกราคม 

การแสดงความเห็นของ เทน ฮาก ในเรื่องนี้ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินของผู้ตัดสินเท่านั้น แต่ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดสินที่ถูกต้องและการใช้เทคโนโลยี วีเออาร์ อย่างเหมาะสมในฟุตบอลสมัยใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม เอริค เทน ฮาก ยังคงหวังว่าในอนาคต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับการตัดสินที่เป็นธรรมและมีความถูกต้องมากขึ้นจากผู้ตัดสินและระบบวีเออาร์