“เดอะ แม็กพายส์” เตรียมคว้า “คอรีย์ สมิธ” ปีกดันแกนนอน สวิฟต์ส

Newcastle are set to sign Dungannon Swift's Corey Smith

สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่กำลังบ่มเพาะเยาวชนของอะเคเดมี่ของสโมสรให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในอนาคตกับทีมชุดใหญ่

ซึ่งจากผลงานในฤดูกาลนี้ของทีม สาลิกาดง ภายใต้การคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว และเจ้าของสโมสรคนใหม่ที่ได้ทุ่มงบประมาณและคว้าตัวนักเตะที่มีศักยภาพหลายรายมาร่วมทีมในช่วงเวลาที่ผ่านมา

โดยล่าสุด คอรีย์ สมิธ ปีกวัย 18 ปีกของสโมสร ดันแกนนอน สวิฟต์ส  ทีมดังจากลีกไอร์แลนด์เหนือ โดย สมิธ สร้างกระแสให้กับตัวเขาด้วยผลงานที่ดันแกนนอน สวิฟต์ส ซึ่งเขายิงประตูแรกให้กับสโมสรในทีมชุดใหญ่ และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปทั้งหมด 10 นัด

อย่างไรก็ตามแม้ว่า สมิธ จะเพิ่งเซ็นสัญญาใหม่กับสโมสร แต่ศักยภาพของ “สมิธ” ก็ทำให้เขาเป็นแข้งอายุน้อยในระดับท็อปของสโมสรที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสร และเชื่อว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีมที่ใหญ่กว่าเพื่อโอกาสในการพัฒนาตนเองต่อไป 

จากรายงาน ข่าว กีฬา วันนี้ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการด้านกีฬาของนิวคาสเซิ่ล ที่เป็นที่รู้กันว่าพวกเขาต้องการเซ็นสัญญากับนักเตะอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จ และเชื่อในการลงทุนกับแข้งอายุน้อยที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตกับ สาลิกาดง

อย่างไรก็ตามนอกจาก นิวคาสเซิล แล้วยังมี วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ต่างก็กำลังแย่งชิงลายเซ็นของแข้งหนุ่มรายนี้ และคงต้องติดตามกันต่อไปว่า คอรีย์ สมิธ จะเลือกสโมสรใด