“ปีศาจแดง” เตรียมจ่าย 30 ล้านปอนด์ หากอยากซื้อขาด “ซาบิตเซอร์”

Man Utd pay £30m if they want to buy Sabitzer outright

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมลำดับ 3 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด จะต้องจ่ายเงินอย่างน้อย 30 ล้านปอนด์ (1,275 ล้านบาท) เพื่อให้ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ย้ายมาร่วมทีมแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แอสตัน วิลล่า และเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจในตัวมิดฟิลด์รายนี้เช่นกัน 

จากรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ที่ระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดของ ซาบิตเซอร์ คาดว่าจะขอค่าตัวที่สูงขึ้นหลังจากที่มิดฟิลด์รายนี้โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดง ที่เซ็นสัญญายืมตัวกับ ซาบิตเซอร์ หลังจาก คริสเตียน อีริคเซ่น ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักในเกมเอฟเอคัพเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย แมนยู ไม่ได้มีเงื่อนไขซื้อขาดในข้อตกลงซึ่งตอนนั้นนักเตะมีค่าตัวประมาณ 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 850 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ซาบิตเซอร์ ที่กำลังดิ้นรนในการลงสนามให้กับทีมในเยอรมนี แต่เขากลับพลิกสถานการณ์สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะสมาชิกคนสำคัญในทีม เอริค เทน ฮาก โดยเขาลงสนามไปแล้ว 13 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้รวมถึง 8 นัดในพรีเมียร์ลีกด้วย โดยสื่อเชื่อว่า แมนยู จะเตรียมเปิดการเจรจาเพื่อคว้าดาวเตะทีมชาติออสเตรียรายนี้ในการเซ็นสัญญาถาวรช่วงตลาดซื้อขายนักเตะที่จะถึงนี้