เซาธ์เกต ให้ความหวัง แอนโทนี่ กอร์ดอน หวังเรียกติดทีมชาติ

Southgate hopes Anthony Gordon will be called up to England

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการ ทีมชาติอังกฤษ ให้ความหวังแก่ แอนโทนี่ กอร์ดอน ปีกดาวรุ่งของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก ว่าตัวเขายังมีโอกาสถูกเรียกติด ทีมชาติอังกฤษ แม้ในขณะนี้ดาวเตะวัย 22 ปียังไม่ได้รับการเรียกก็ตาม แต่ เซาธ์เกต เชื่อว่าเขาใกล้เคียงกับมาตรฐานที่ทีมชาติต้องการแล้ว

การที่ แอนโทนี่ กอร์ดอน เป็นดาวเด่นใน นิวคาสเซิล และมีเชื้อสายสกอตแลนด์ ทำให้มีกระแสข่าวว่า ทีมชาติสกอตแลนด์ กำลังพยายามดึงตัวเขาไปรับใช้ประเทศ แต่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องการให้เขาอยู่กับ ทีมชาติอังกฤษ

โดย แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้กล่าวถึง แอนโทนี่ กอร์ดอน ในงานแถลงความพร้อมก่อน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบ มอลตา ว่า 

เขาเป็นผู้เล่นที่ดี และทำได้ดีกับทีมชาติอังกฤษ ยู-21 เมื่อปีก่อน

เซาธ์เกต ยังได้ชื่นชมทัศนคติและความพยายามของ แอนโทนี่ กอร์ดอน ในการทำงานหนักเพื่อช่วยทีม และเชื่อว่า กอร์ดอน ต้องการโอกาสในการเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่แน่นอน

โอกาสมันสามารถเปิดได้สำหรับ กอร์ดอน ที่มีผลงานที่โดดเด่นในการเล่นให้ สาลิกาดง โดยยิงไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้ และมีประสบการณ์จากระดับเยาวชนที่แชมป์ ยูโร ยู-21 เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

จากคำพูดและการกระทำของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ ทีมชาติอังกฤษ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขามองเห็นศักยภาพของ แอนโทนี่ กอร์ดอน และอาจให้โอกาสเขาได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติกับทีมชาติต่อไปในอนาคต