เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ยืนยันว่า แมนยูฯ จะต้องเดินไปสู่แนวทางที่ถูกต้องไม่ใช่วิ่งไปผิดทาง

Sir Jim Ratcliffe insists Manchester United must move in the right direction, not run in the wrong direction.

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ หลังจากซื้อหุ้น 27.7% ในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ได้แสดงความเห็นที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางที่เขาต้องการนำสโมสรไปสู่ โดยเน้นย้ำว่าการก้าวไปสู่ความสำเร็จครั้งใหม่ต้องใช้เวลาและความอดทนจากแฟนบอล แรตคลิฟฟ์ ชี้ให้เห็นถึงความท้าทายที่สโมสรเผชิญหลังจากการอำลาของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเดวิด กิลล์ และยืนยันว่าการฟื้นฟูสโมสรจะต้องเน้นไปที่การสร้างโครงสร้างองค์กรและสภาพแวดล้อมที่ถูกต้องเพื่อให้โค้ชและทีมสามารถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่

การมุ่งมั่นของเขาในการนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลยุโรปและการแข่งขันในระดับสูงสุดเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการได้ยิน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการทำงานอย่างมีระบบและมีแผนการที่ชัดเจนเพื่อบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก การที่แรตคลิฟฟ์ชี้ว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่โค้ชหรือทีมเพียงอย่างเดียว แต่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างและสภาพแวดล้อมทั้งหมดของสโมสร แสดงให้เห็นว่าเขามองการณ์ไกลและต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างรากฐาน

การกลับสู่แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเป้าหมายระยะสั้นที่แรตคลิฟฟ์เน้นย้ำ แต่เขายังเข้าใจดีว่าความสำเร็จที่ยั่งยืนต้องมาจากการวางรากฐานที่แข็งแกร่งและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ความเชื่อมั่นและแนวทางการทำงานของเขาอาจนำพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดสู่ยุคใหม่แห่งความสำเร็จ แต่จะต้องมีความอดทนและการสนับสนุนจากทุกฝ่ายในสโมสรและแฟนบอล