เชฟเชนโก้ บอกหมดเปลือก เหตุอยู่กับเชลซีไม่รุ่ง

Shevchenko says he didn't prosper with Chelsea

อังเดร เชฟเชนโก้ นักเตะตำนานทีมชาติยูเครน ได้เปิดเผยเบื้องหลังการล้มเหลวในการค้าแข้งที่สโมสร เชลซี ทีมกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ล่าสุด ด้วยเหตุผลจากปัญหาสภาพร่างกายที่ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีตามที่คาดหวังไว้

เมื่อปี 2006 เชฟเชนโก้ ย้ายมาเสริมทัพสโมสร เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 30.8 ล้านปอนด์ แต่การเข้าร่วมทีมนั้นเป็นเหมือนฝันร้าย เมื่อเขาสามารถยิงประตูได้เพียง 22 ประตูและมี 12 แอสซิสต์จากการลงแข่งขัน 77 เกมในทุกรายการ และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากสื่อ ข่าว กีฬา ในขณะนั้น

โดย อังเดร เชฟเชนโก้ อดีตแข้งวัย 47 ปี นี้ได้เปิดเผยในหนังสือ My Life, My Football ของตนเองว่า 

ผมต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าผมมีปัญหากับสภาพร่างกาย แฟนคลับได้รับรู้ถึงความยากลำบากและพยายามสนับสนุนผม ผมเสียใจที่ไม่สามารถแสดงความสามารถเต็มที่ให้แฟนคลับเชลซีเห็น มันมีเวลาที่ผมรู้สึกกลัวและคิดว่าอาจต้องเลิกเล่นฟุตบอล

ผมรู้สึกเสียใจและต้องการตอบแทนความรักและการสนับสนุนที่สโมสรและแฟนคลับให้มา แต่ผมทำไม่ได้ เพราะร่างกายของไม่สามารถทำตามที่ใจต้องการ

สื่อมวลชนวิจารณ์ผมอย่างรุนแรง แต่ผมเป็นคนเดียวที่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ ผมรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายมันไม่สามารถฟื้นฟูให้กลับมาดีขึ้นได้ในตอนนั้น