“เจอร์เก้น คล็อปป์” ยังมุ่งมั่นในการคุมทีม แม้เกิดความไม่แน่นอนกับสโมสร

Jurgen-Klopp-committed-to-The-Kop

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมโซนกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ยังคงมุ่งมั่นในการคุมทีมหงส์แดงต่อไป แม้ว่า Fenway Sports Group (FSG) เจ้าของสโมสรกำลังมองหาการลงทุนใหม่ โดยมีรายงานบางฉบับอ้างว่า พวกเขายินดีที่จะขายลิเวอร์พูลทั้งหมดก็ตาม

ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้เกิดความกังวลในหมู่แฟนบอลลิเวอร์พูล บางคนกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นที่แอนฟิลด์ และมีคำถามมากมายเกี่ยวกับอนาคตของคล็อปป์

โดย คล็อปป์ ได้ให้สัมภาษณ์สำนัก ข่าว กีฬา เกี่ยวกับประเด็นนี้ ในนัดที่ลิเวอร์พูลเอาชนะดาร์บี้ เคาน์ตี้ในศึกคาราบาวคัพล่าสุดว่า เขาจะไม่ไปไหน และข่าวก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการทีมของเขา

เรื่องข่าวที่สโมสรกำลังมองหาการลงทุน ผมว่าเป็นความคิดที่ดีนะ แต่มันไม่ได้ทำให้ผมเสียสมาธิในการคุมทีมเลย นักเตะในทีมก็ไม่ถามผมเกี่ยวกับประเด็นนี้ มันแทบไม่มีความหมายอะไรเลย ตัวผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเฟนเวย์มาโดยตลอด ผมชอบวิธีการทำงานของพวกเขา แต่ถ้ามันเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นจริง มันก็ไม่เกี่ยวกับอะไรกับผมและทีมงาน เราให้คำมั่นสัญญากับสโมสรและแฟนหงส์ตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาทำหน้าที่แล้ว

คล็อปป์ ยังถูกถามในเรื่องการเปรียบเทียบกับทีมเชลซี ในประเด็นที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสรใหม่ จะทำให้เขาถูกไล่ออกเหมือนที่ โธมัส ทูเคิล ที่โดนกับเชลซีหรือไม่ เขาตอบว่า

สถานการณ์แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เชลซีถูกขายเพราะเจ้าของคนเก่ามีปัญหาเรื่องรัสเซีย แต่ลิเวอร์พูลไม่ใช่ เราแค่เดินหน้าและวางแผนต่อไปแค่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็พร้อมที่จัดการกับมันอยู่ดี

ที่มา : bbc.com