อิวาน โทนี่ย์ ยังเฉียบ หลังทำประตูเกมอุ่นเครื่อง

Ivan Toney is still good after scoring in a warm-up game

อิวาน โทนีย์ กองหน้าตัวเก่งของทีม เบรนท์ฟอร์ด ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งหลังจากถูกแบนการแข่งขันเนื่องจากข้อหาที่เกี่ยวกับการเดิมพัน แต่เขากลับมายิงประตูในเกมอุ่นเครื่องกับ โคม่า ทีมจากอิตาลี นั้นถือเป็นสัญญานที่ดีว่า โทนี่ย์ ยังคงอยู่ในฟอร์มที่ดีอยู่ 

โดย อิวาน โทนีย์ ได้ลงเล่น 61 นาที และยิงประตูให้ทีมในเกมที่ได้สกอร์เสมอ 2-2 นั้น เป็นผลงานที่น่าสนใจ เมื่อพิจารณาถึงข้อกำหนดของการลงโทษของเขา ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม โทนี่ย์ ได้รับโทษแบนยาวถึง 8 เดือนจาก เอฟเอ เนื่องจากการละเมิดกฎการเดิมพัน

การกลับมาแสดงฟอร์มเล่นที่ดีเป็นสิ่งดีสำหรับ อิวาน โทนีย์ ที่อาจจะใช้เวลานี้เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและสภาพทั่วไปของเขา โดย โทนี่ย์ ไม่ได้รับอนุญาตให้ซ้อมกับทีมร่วมโดยตรงใน 4 เดือนแรกของช่วงโดนแบน แต่เขาได้รับอนุญาตให้ฝึกฝนโปรแกรมฟิตเนสในสนามฝึกของ เบรนท์ฟอร์ด

ล่าสุดรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน อิวาน โทนีย์ จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมซ้อมกับทีมได้แล้ว และหลังจากวันที่ 16 มกราคม โทนี่ย์ จะสามารถกลับมาแข่งขันในการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้

ทั้งนี้ เบรนท์ฟอร์ด และ โธมัส แฟร้งค์ ผู้จัดการทีมหวังว่า อิวาน โทนีย์ จะเป็นตัวเลือกที่สำคัญสำหรับทีมในช่วงหลังของฤดูกาล หากพิจารณาถึงความสนใจจากทีมอื่น ๆ ในพรีเมียร์ลีก เช่น อาร์เซน่อล, เชลซี และ สเปอร์ส ที่อาจจะมอง โทนี่ย์ ในฐานะตัวเลือกในแนวรุกที่น่าสนใจ