“อาร์แซน เวนเกอร์” ทำนายฟุตบอลโลก “หนึ่งเดียวที่ผมชอบ”

Standings Cover

ฝรั่งเศส กำลังพยายาม รักษาแชมป์โลกหลังจากผ่านมา 4 ปี และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมอันดับหนึ่งของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เชื่อว่าจะตราไก่จะทำได้อีกครั้ง เขาสนับสนุนทีมชาติฝรั่งเศสให้สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้ และเชื่อว่า ดีดีเย เดช็อง จะสามารถนำทีมตราไก่เป็นแชมป์โลกได้อีกครั้ง

ทัพตราไก่จะเปิดสนามนัดแรกเจอกับทัพจิงโจ้ ทีมชาติออสเตรเลีย และพวกเขากำลังพยายามจะรักษาแชมป์อีกครั้งหลังจากชนะ โครเอเชีย 4-2 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อฟุตบอลปี 2018 ที่รัสเซีย โดยสตาร์ดัง คิเลียน เอ็มบัปเป้ ที่เป็นผู้พาทีมฉลองแชมป์

แต่ถึงอย่างไรในศึกฟุตบอลยูโรกลับมีผลงานและเรื่องภายในทีมที่ย่ำแย่ ไม่สามารถผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้   ซึ่งแพ้จุดโทษให้กับ สวิสเซอร์แลนด์ ทำให้พลาดถ้วยระดับทวีปไปอย่างน่าเสียดาย ต่อมาทีมชาติฝรั่งเศสยังแพ้อีก 2 ครั้ง ให้กับโคนม ทีมชาติเดนมาร์ก และตราหมากรุก ทีมชาติโครเอเชีย เก็บได้เพียง 5 คะแนนจาก 18

ถึงในการแข่งฟุตบอลโลกครั้งนี้จะขาดดาวยิงชุดขาวอย่าง คาริม เบนเซม่า ,เอ็นโกโล ก็องเต้ และ ปอล ป็อกบา รวมไปถึง เพรสแนล คิมเพมเบ้ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ถอนตัวออกไปจากแคมป์ทีมชาติเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่เวนเกอร์ ก็ยังมองว่าทีมดีพอที่จะคว้าแชมป์อีกครั้ง

การขาดตัวหลักของทัพตราไก่ มีความน่าเป็นกังวลอย่างมาก แต่ถึงอย่างไร นักเตะที่เหลืออยู่ก็มีชื่อชั้นที่ดีพอจะพาทีมเข้าสู่รอบลีกได้ 

ที่มา : mirror.co.uk