สมควรแพ้!! “อาร์เตต้า” ชี้ “อาร์เซน่อล” เป็นรองพีเอสวี หลังพ่าย 0-2 ศึกยูโรปาลีก

Arsenal-Future-Budget

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับกับนัก ข่าวกีฬา ว่า ทีม พีเอสวี นั้นเหนือกว่าทีม ปืนใหญ่ ของเขาอยู่มากพอสมควร จึงเป็นอะไรที่ต้องทำใจยอมรับกับความพ่ายแพ้ในเกม ยูโรปาลีก ไป 0-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลามคม ที่ผ่านมา

แม้ว่าในเกมแรก อาร์เซน่อล นั้นจะเคยเอาชนะ พีเอสวี ไปได้ก่อนที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-0 จากผลงานการทำประตูของ กรานิค ชาคา แต่ว่าในเกมที่ต้องยกทัพบุกไปเยือนถิ่น ฟิลิปส์ สตาดิโอน ของ พีเอสวี กลับกลายเป็นว่า ลูกทีมของอาร์เตต้า โดนถอนแค้นแบบทบต้นทบดอก โดนยิงไป 2-0 ซึ่งหลังจากเกมจบ กุนซือชาวสแปนิชก็ยังต้องออกมายอมรับด้วยตัวเองว่า สโมสรดัตช์ ภายใต้การคุมทีมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย นั้นทำผลงานได้เหนือกว่าหลายขุม

ผมผิดหวัง หลังจากเราชนะมาหลายเกม วันนี้เราแพ้เป็นเกมแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนก.ย. และเราก็ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ ต้องยินดีกับ พีเอสวี ด้วย พวกเขาเหนือกว่าเราในวันนี้ เราเล่นได้ไม่ถึงระดับของเราเอง และเรารู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะชนะเกมยุโรป เราไม่ได้คอนโทรลเกมเลย เราไม่ได้บอลในพื้นที่ที่เราต้องการ เราทำเสียบอลบ่อยมาก พวกเขาเหนือกว่าในหลา ๆ ด้าน มันเป็นเกมที่แตกต่างไปจากสัปดาห์ก่อน 

เรายังอยู่ในสถานการณ์ที่ดี เราผิดหวังในคืนนี้ แต่ไม่มีเวลามานั่งเสียใจให้กับตัวเอง เราต้องแสดงปฏิกริยาออกมา ในวันอาทิตย์นี้ เรามีเกมสำคัญ และจากนั้นเราจะมองไปที่เกมกับ ซูริค เราต้องเล่นให้ดีกว่าในวันนี้ มันเป็นแนวทางที่เราต้องต่อสู้ ซึ่งวันนี้เราทำได้ไม่ดีพอ : อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับนัก ข่าว กีฬา 

ถ้าหากว่า อาร์เซน่อล อยากที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม นั่นหมายความว่า มิเกล อาร์เตต้า จะต้องพาลูกทีมเอาชนะ ซูริค ให้ได้ในเกมวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้เท่านั้น