อาร์เซนอล เล็ง มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางโซเซียดาด

Arsenal eye Sociedad midfielder Martin Zubimendi

อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังเดินหน้าอย่างไม่ลดละในการสรรหาผู้เล่นใหม่เพื่อเสริมทัพ โดยรายงานล่าสุดจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า พวกเขากำลังตกเป็นข่าวกับ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ กองกลางฝีเท้าระดับสุดยอดจาก เรอัล โซเซียดาด

หลังจากที่มีกระแสข่าวหนาหูว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือมากประสบการณ์ของ อาร์เซนอล กำลังมองหาการเสริมทัพอย่างเต็มที่ในช่วงเดือนมกราคม โดยตั้งเป้าหมายที่จะพาทีมคว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก และทำผลงานให้ดีที่สุดในเวที แชมเปี้ยนส์ลีก 

ข่าวล่าสุดจากสื่อข่าวกีฬาชื่อดังเผยว่า อาร์เตต้า และทีมงานของเขาได้จับตามอง มาร์ติน ซูบีเมนดี้ อย่างใกล้ชิด และประทับใจในผลงานของเขาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ของการย้ายทีมในเดือนมกราคมยังมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา รวมถึงสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีม อาร์เซนอล เอง หากมีผู้เล่นบาดเจ็บ ก็อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของ อาร์เตต้า ในการคว้าตัว ซูบีเมนดี้ มาร่วมทัพ

นอกจากนี้ อาร์เซนอล ยังต้องคำนึงถึงกฎการเงินและแผนระยะยาวของสโมสร แต่ชื่อของ ซูบีเมนดี้ วัย 24 ปี ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกหลักของทีมเรียบร้อยแล้ว

สำหรับ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจกับ เรอัล โซเซียดาด โดยลงสนามไปแล้ว 25 นัด ทำได้ 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ โดยเขายังคงผูกมัดสัญญากับ โซเซียดาด ไปจนถึงกลางปี 2027 การเคลื่อนไหวของ อาร์เซนอล ในตลาดซื้อขายนักเตะในครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดในวงการฟุตบอลยุโรป