อย่าประมาท!! เป๊ป ออกโรงเตือนลูกทีม ก่อนเกมนัดชิงแชมเปียนส์ลีก

Pep warns his players Before Champions League Final

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีม แชมป์พรีเมียร์ลีก ล่าสุด ได้ส่งสาส์นถึงลูกทีมว่า ให้ลืมผลงานสุดยอดในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบที่ผ่านมาและเกมเอฟเอคัพก่อนหน้านี้

โดย กวาร์ดิโอล่า ได้ยืนยันว่า ทีม เรือใบสีฟ้า มีความมุ่งมั่นและกล้าหาญมากพอที่จะเดินไปถึงฝั่งฝันในการคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขากำลังจะพบกับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ประเทศตุรกี ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ พวกเขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ มาครองได้แล้วในฤดูกาล 2022-2023 แต่ยังคงมุ่งเน้นที่ผลงานสูงสุดที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสโมสร ก็คือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในครั้งนี้ ซึ่งหากสำเร็จจะเทียบเท่ากับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำไปในยุคของกุนซือตำนาน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในปี 1999

“นี่คือเกมเดียวที่คุณต้องเล่นดีกว่าคู่แข่ง เรามีความมั่นใจและมองโลกในแง่ดี แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ไม่ประมาทต่อความสามารถของคู่แข่งของเราเช่นกัน”

ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ด้านคู่แข่งอย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่จบฤดูกาลนี้อยู่ในอันดับที่สามของลีกอิตาลี และได้เดินทางผ่านหนทางที่ยากลำบากในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงชนะทีมอย่าง ปอร์โต้, เบนฟิก้า และ เอซี มิลาน แต่อย่างไรก็ตาม โค้ชของ อินเตอร์ ได้เตือนว่า อย่าได้ประมาทในการคว้าความสำเร็จที่สูงสุดในครั้งนี้เป็นอันขาด

“นัดชิงเรื่องที่สำคัญมากกว่าแค่ผลงานที่ผ่านมาหรือประวัติศาสตร์ในถ้วยนี้”