“สิงห์คำราม” รัวโหดถล่ม “นักรบเปอร์เซีย” ในการเล่นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

England-win-Iran-World-Cup-2022

ทีมชาติอังกฤษมาถึงกาตาร์ด้วยสถิติไม่ชนะใครมา 6 นัด เริ่มมีปัญหาตั้งแต่เริ่มปี 2022 แต่ในนัดนี้ทีมเอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอย โดยนักเตะอย่าง บูกาโย ซากา และ จู๊ด เบลลิงแฮม 

ทีมชาติอังกฤษเคยเปิดตัวอย่างสวยงามในฟุตบอลโลก 2018 โดยการยิงทีมชาติปานามาไปถึง 6 ลูก แต่ครั้งนี้พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเดิม ด้วยการครองฟุตบอลที่ขาดลอย และการสร้างโอกาสได้มากมาย

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ในนาทีที่ 35 ดาวรุ่งเสือเหลือง จู๊ด เบลลิงแฮม ทำให้ทีมออกนำอย่างรวดเร็ว และจบครึ่งแรกด้วยการนำถึง 3 ลูก โดยเป็นผลงานของ ราฮีม สเตอร์ลิง และ บูกาโย ซากา ด้วยการส่งของ แฮรี่ เคน

ถัดมาหลังจากเพียง 60 นาที ซากา ก็สามารถทำประตูที่ 2 ของเจ้าตัวทำให้ทีมออกนำเป็น 4-0 ก่อนที่ใน 3 นาที ต่อมาก็เป็นโอกาสของ เมห์ดี ตาเรมี สตาร์จากปอร์โต้ ที่สามารถตีไข่แตกได้  

ในช่วงท้ายเกม มาร์คัส แรชฟอร์ด ถูกส่งลงมาแทนแฮรี่ เคน และเขาใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในสนาม ทำประตูที่ 5 ให้กับทีม และจบด้วย ลูกยิงของ แจ็ค กรีลิซ ที่ได้การแอสซิสท์อย่างสวยงามจาก คัลลัม วิลสัน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อิหร่านมาได้ประตูจากลูกจุดโทษ เป็นการปลอบใจ ทีมชาติอังกฤษเปิดตัวได้อย่างสวยงามกับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดนี้

ที่มา : mirror.co.uk