ขอรับไว้เอง?? “เชลซี” สนรับ “โรนัลโด้” เข้าถ้ำ หากผีแดงไล่ออกจริง

Ronaldo-Chelsea-Transfer

หลังคริสเตียโน โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์สุดดึเดือดกับผู้สื่อ ข่าวกีฬา เพียร์ส มอร์แกน ก็มีโอกาสอย่างมากที่ แมนยูพร้อมจะแยกทางกับโรนิลโด้ในตลาดฤดูหนาวที่จะถึงนี้

สิงห์บลู เชลซี ยอดทีมความภูมิใจของลอนดอน ที่ตอนนี้ฟอร์มเหมือนทีมกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังสนใจและติดตามกรณีนี้เป็นอย่างมาก หลังจากแมนยูออกมาแสดงอย่างชัดเจนว่าจะไม่เก็บเขาไว้ใช้งานอีกต่อไป

นี้เป็นการกลับมาให้ความสนใจในตัว โรนัลโด้ อีกครั้งหลังจากเมื่อตลาดนักเตะที่แล้วมีข่าวหนาหูอย่างมากเกี่ยวกับการย้ายทีมแต่ไม่ก็ไม่ได้เกิดขึ้น หลังจาก ท็อดด์ โบห์ลี เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ และถ้าทีมกฎหมายเลือกที่จะให้สโมสรยกเลิกสัญญา โรนัลโด้ จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ทันที

นั้นทำให้ สโมสรแมนยู ไม่มีข้อต่อรองเพื่อไม่ให้เขาเข้าร่วมทีมเชลซีได้ สโมสรไม่อยากให้เขาร่วมทีมกับทีมคู่แข่ง และโดยเฉพาะทีมที่ต้องเล่นเพื่อลุ้นพื้นที่ Top 4 เพื่อไปเล่นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลถัดไป

ในทางกฎหมาย สโมสรก็กำลังดำเนินการเพื่อยกเลิกสัญญากับเขา มีการเปิดเผยว่าเขาเคยได้รับอนุญาตให้ย้ายออกจากทีมเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เข้าใจได้ว่าเขาจะไม่ได้ย้ายไปทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก

ทีมเก่าของเขาอย่าง สปอร์ติ้ง ลิสบอน เคยมีโอกาสมากที่สุดที่เขาจะร่วม แต่ทีมกลับตกรอบ ไม่ได้เข้าร่วมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นั้นเป็นทางออกที่แมนยูได้ข้อเสนอ แต่กลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ภายในทีมแทน

ที่มา : mirror.co.uk