สมิธ โรว์ หวังแคมป์ดูไบช่วยเขาและทีมกลับมาคืนฟอร์ม

Smith Rowe hopes Dubai camp will help him and team

เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางของทีม อาร์เซนอล ทีมท็อปโฟร์ใน ตารางพรีเมียร์ลีก 2024  มีความหวังว่าการเดินทางไปเปิดแคมป์ฝึกซ้อมที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะช่วยฟื้นฟูความฟิตของเขาให้กลับมา 100% และยังช่วยให้ทีมกู้ฟอร์มกลับมาจากช่วงที่ผ่านมาที่ผลงานไม่ดี

สำหรับ อาร์เซนอล ไม่มีโปรแกรมแข่งขันจนถึงวันที่ 20 มกราคม จึงได้หยุดพักช่วงฤดูหนาว และ มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ชของทีม จัดแคมป์ซ้อมที่ดูไบเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศและรักษาความฟิตของนักเตะในอากาศที่อบอุ่นกว่า

เป้าหมายของการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการรักษาความฟิตแล้ว ยังเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากผลงานที่ไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการ รวมถึงการพ่ายแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จนตกรอบสามของเอฟเอคัพด้วย

โดย สมิธ โรว์ วัย 23 ปี หวังว่าการฝึกซ้อมครั้งนี้จะช่วยให้เขากลับมาฟิตและได้กลับไปยืนในไลน์อัพแรก และยังช่วยให้ทีมกลับมาแย่งแชมป์ลีกอีกครั้ง

ผมรู้สึกดีขึ้นแล้วตอนนี้ กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง

การซ้อมจะเข้มข้นขึ้นเพื่อให้เรากลับไปสู่สถานะแย่งแชมป์ลีกอีกครั้ง ก็พยายามผลักดันกันไป พัฒนาตัวเองในทุกๆวัน ตามที่เฮดโค้ชเรียกร้อง

มันเจ๋งเมื่อได้อยู่ตำแหน่งสูงสุดบนลีก แต่ในการซ้อมจะใจลอยถึงตำแหน่งดังกล่าวไม่ได้ คิดแค่ว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองดีขึ้นในทุกวัน ขัดเกลากันไป ผมรักที่มันเป็นแบบนั้น

อาร์เซนอล จะอยู่ที่แคมป์ดูไบประมาณ 6 วัน เพื่อฝึกซ้อมและทำกิจกรรมร่วมกับสปอนเซอร์ หลังจากนั้นจะกลับมาซ้อมที่ลอนดอน โคลนี่ย์ ในวันพุธหน้า (17 มค) เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแมตช์กับ คริสตัล พาเลซ