ยังไม่หยุด! “ไอ้ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล กำลังที่จะคว้าตัว คูดุส เสริมทัพ

Haven't stopped yet! "Big guns" Arsenal are on the verge of signing Kudus

สื่อดังรายงาน  อาร์เซน่อลกำลังสนใจในตัวของ  โมฮัมเหม็ด คูดุส แดนกลาง ของ อาแจ็กซ์ฯ  เสริมทัพแต่ต้องระบายนักเตะเก่าออกก่อน

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ได้เสริมทัพด้วยนักเตะมากมาย และมีข่าวลือว่ากำลังสนใจในตัวของ โมฮัมเหม็ด คูดุส ที่เป็นนักเตะกองกลางของทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังใน เอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังต้องคอยจัดการเรื่องการปล่อยนักเตะที่มีอยู่ในทีมออกไป เนื่องจากทีมนี้ได้ใช้งบประมาณในการเสริมทัพขึ้นอยู่ที่ 200 ล้านปอนด์ ทำให้ต้องจำกัดการสร้างหนี้ตามกฎของ ยูฟ่า ที่เรียกว่า ไฟนิเชียลแฟร์เพลย์ (FFP) ซึ่งเป็นกฎที่ได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อรักษาการเติบโตทางการเงินของสโมสรที่ยั่งยืนและเพื่อป้องกันการล้มละลายของสโมสร

การเสริมทัพของอาร์เซน่อลซัมเมอร์นี้ถือว่าทำได้เป็นอย่างดี โดยมีการเซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความสามารถและเชื่อมั่นว่าจะเพิ่มพลังให้กับทีมได้อย่างเต็มที่

แต่เพื่อปรับปรุงหนี้สินและหน้าที่ในการใช้งบประมาณตามกฎของ ยูฟ่า ที่เรียกว่า ไฟนิเชียลแฟร์เพลย์ (FFP) อาร์เซน่อลกำลังต้องหันไปที่การปล่อยนักเตะบางรายออกไป ซึ่งคาดว่าจะมี คีแรน เทียร์นี่ย์, เซดริค โซอาเรส, นิโคลัส เปเป้, อัลเบิร์ต โลคองก้า, นูโน่ ตาวาเรส และ ร็อบ โฮลดิ้ง

การปล่อยนักเตะเหล่านี้อาจช่วยลดภาระการใช้จ่ายและเปิดโอกาสให้นักเตะใหม่ที่มาจากการเสริมทัพมีโอกาสลงสนาม นอกจากนี้ยังทำให้ทีมมีความยืดหยุ่นในการเสนอสัญญากับนักเตะอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

การที่โมฮัมเหม็ด คูดุส สามารถเล่นในหลายตำแหน่งได้จริงๆ ทำให้เขามีความน่าสนใจในตลาดซื้อขายนักเตะ และเป็นที่หมายปองของหลายๆสโมสร ความสามารถที่หลากหลายนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้จัดการทีม แต่ยังเพิ่มโอกาสในการสร้างเกมและยุ่งยากให้กับทีมตรงข้ามได้ด้วย

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com
รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/Zi6JLS-TAak