ฟอเรสต์ เซ็นสัญญา แมตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารอาร์เซน่อล

Forest signs Arsenal goalkeeper Matt Turner

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ได้ประกาศเปิดตัว แมตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกาซึ่งย้ายมาจาก อาร์เซน่อล โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปี จนถึงปี 2027

ทั้งนี้ แมตต์ เทอร์เนอร์ เป็นการเสริมทัพรายที่สามของผู้จัดการทีม สตีฟ คูเปอร์ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ ต่อจากการคว้าตัว โอล่า ไอน่า และ อันโธนี่ เอลันก้า โดย เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ เป็นสิ่งที่ตั้งหน้าตั้งตาที่จะเผชิญ เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ และเป็นก้าวสำคัญในอาชีพของผม

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุเพิ่มเติมว่า ค่าตัวของ แมตต์ เทอร์เนอร์ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านปอนด์ ซึ่งแบ่งเป็นการันตีก้อนหลัก 7 ล้านปอนด์ และส่วนเสริมอีก 3 ล้านปอนด์

สำหรับ แมตต์ เทอร์เนอร์ เคยร่วมงานกับทาง อาร์เซน่อล เมื่อปีที่แล้ว โดยลงเล่นไป 7 เกมใน เอฟเอคัพ และ ยูโรปาลีก ฤดูกาล 2022-23 แต่ยังไม่เคยได้สัมผัสเกม พรีเมียร์ลีก 2023-24

ข่าวการย้ายตัวนี้ถือเป็นการเสริมแกร่งในตำแหน่งผู้รักษาประตูสำหรับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และอาจเป็นโอกาสให้ แมตต์ เทอร์เนอร์ ได้โชว์ความสามารถในลีกอังกฤษ ที่เขายังไม่ได้สัมผัสมาก่อน การเข้าร่วมทีมนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่น่าสนใจสำหรับเขา และเป็นการเสริมทีมที่น่าจับตามองสำหรับ ฟอเรสต์ ในฤดูกาลนี้