นายหน้า ชี้เหตุ ซาบิตเซอร์ คืนฟอร์มเก่งกับแมนยู

Marcel-Sabitzer-Man-Utd-Premier-League

โรเจอร์ วิตมันน์ เอเยนต์ของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรอันดับสามใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ออกมาระบุ นักเตะที่อยู่ในความดูแลสามารถจะกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้เหมือนตอนที่เล่นให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้อีกครั้ง ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะนักเตะมีสไตล์การเล่นที่เหมาะสมกับฟุตบอลของลีกอังกฤษนั่นเอง

หลังจากที่ตกเป็น ข่าวกีฬา เมื่อ  มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ ปีศาจแดง ด้วยสัญญายืมตัวจาก บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งตามด้วยคำถามมากมายว่านักเตะจะปรับตัวเข้ากับลีกเมืองผู้ดีได้หรือไม่ และล่าสุดก็ดูเหมือนว่านักเตะจะพิสูจน์ตัวเองในการทำหน้าที่คุมแดนกลางให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี

ซาบิตเซอร์ ถูก แมนยูไนเต็ด ยืมตัวมาร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม เนื่องจาก คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางชาวเดนมาร์กได้รับบาดเจ็บหนักและต้องพักรักษาตัวแบบยาวๆ ซึ่งการมาของกองกลางชาวออสเตรียก็ต้องถือว่าเข้ามาทำหน้าที่ทดแทนกันได้เป็นอย่างดี

นายหน้าของ ซาบิตเซอร์ กล่าวผ่านสำนักข่าวกีฬาของสปอร์ต1 ว่า 

ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้เห็น มาร์เซล เหมือนสมัยที่อยู่กับ ไลป์ซิก อีกครั้ง ผมดีใจแทนเขามากๆ ช่วงซัมเมอร์นี้มันจะเป็นยังไงน่ะเหรอ ? เอาไว้ค่อยมาดูกันเมื่อถึงตอนนั้นก็แล้วกัน

มาร์เซล เป็นนักเตะชั้นยอด ผมไม่แปลกใจเลยสักนิดที่เขาทำผลงานได้ดีเร็วขนาดนี้ ถ้าคุณมีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงแบบ มาร์เซล แล้วล่ะก็ เขาก็ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวให้เข้ากับสโมสรและลีกนานนักหรอก ไม่ว่าประสบการณ์ที่ว่าจะเป็นการเคยเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก่อน หรือการลงเล่นในเกมระดับทีมชาติมาเกิน 60 นัดก็ตาม

เขาชอบความยากของลีกอังกฤษ! มันเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่แรกแล้วว่า พรีเมียร์ลีก เหมาะกับเขามากๆ เขาเป็นนักเตะที่เล่นแบบดุดัน เขาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ รวมถึงทำสิ่งที่จำเป็นต้องทำกับการเล่นที่นั่นได้  วิตมันน์ นายหน้าของ ซาบิตเซอร์ กล่าว