นาทีบาป!! “ฮาแลนด์” ซัดโทษพาเรือใบรอดตาย 2-1

Haaland-Panalty-Man-City-Fulham

ข่าวกีฬารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฮาแลนด์ ลุกจากม้านั่งสำรองมากู้เรือใบที่เหลือ 10 คน เฉือนเจ้าสัว ฟูแล่ม หลัง เจา คันเซโล่ โดนใบแดงตั้งแต่ครึ่งแรก จึงจำเป็นต้องส่ง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่มีชื่อสำรองในเกมนี้เพื่อกู้สถานการณ์

ตัวบัค ฮาแลนด์ มีอาการบาดเจ็บเมื่อเกมที่ผ่านมา ทำให้เขามีชื่อเป็นเพียงนักเตะสำรองในเกมพรีเมียร์ลีกที่ต้องพบกับฟูแล่ม เขาถูกส่งลงสนามในช่วงท้ายของเกม และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มาได้จุดโทษ และมีเพียงคนเดียวที่จะทำหน้าที่ได้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่บีบคั้นสุด ๆ เพื่อรักษา 3 แต้มไว้

จูเลียน อัลวาเรซ เป็นผู้ยิงขึ้นนำให้ทีมเรือใบสีฟ้าตั้งแต่ต้นเกม และก็มาโดนตีเสมอจากจุดโทษของฟูแล่ม ซึ่งกลายเป็น ฮาแลนด์ คือผู้ที่พาเรือใบรอดพ้นจากผลเสมอในเอติฮัต จากจุดโทษที่ตัดสินโดย VAR ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงรักษาสถิติชนะในบ้านเอาไว้ได้ในฤดูกาลนี้

เจา คันเซโล่ได้พลาดทำเสียจุดโทษในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกและกรรมการได้แจกใบแดงให้กับเขา ทำให้สถานการณ์ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเหลือเพียง 10 คน และสกอร์อยู่ที่ 1-1

แต่ทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยังไม่คิดจะเรียกฮาแลนด์ให้ลงเล่นจนกระทั่งท้ายครึ่งหลังเขาจึงถูกส่งตัวลงมาในสนาม และทันใดนั้น ฮาแลนด์ ก็สามารถจะสร้างความแตกต่างให้กับทีมขึ้นมาได้ โดยการสร้างโอกาสได้ถึง 3 ครั้ง และในที่สุด เรือใบสีฟ้าก็มาได้จุดโทษนาทีทดเวลาบาดเจ็บและเขาก็ไม่พลาดโอกาสนี้

นัดต่อไปเรือใบสีฟ้าต้องเปิดบ้านพบกับแตนอาละวาด เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งเป็นทีมที่ได้มีการวิเคราะห์บอลแล้วว่ามักจะเล่นได้ดีเวลาเจอกับทีมใหญ่

ที่มา : mirror.co.uk