ดไวท์ ยอร์ค ชี้ แมนยู ควรดึง ลูกากู กลับ รัง

Dwight Yorke: Manchester United should bring Lukaku back

ตอนนี้การย้ายทีมของ โรเมลู ลูกากู กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอล หลังจากความล้มเหลวในการเล่นบอลที่ เชลซี ซึ่งทำให้มีข้อสังเกตว่าอนาคตของเขาอยู่ที่ไหน ดไวท์ ยอร์ค อดีตตำนานแมนยูได้แนะนำให้ “ผีแดง” คิดค้นทางดึงนักเตะของทีมชาติเบลเยียมกลับมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

 

ลูกากู เคยเป็นสตาร์ของแมนยูในระหว่างปี 2017-2019 โดยทำประตูได้ 42 ประตูจาก 96 เกม ก่อนจะย้ายไปอินเตอร์ มิลาน และในที่สุดย้ายกลับมาเชลซี แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้เขาไม่สามารถทำผลงานที่ดีให้กับ “สิงห์บลูส์” ได้ต่อไป

 

“ลูกากู เป็นนักเตะที่ยังสามารถแข่งขันในสโมสรท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีกได้” ยอร์ค เผย “เมื่อพูดถึงความสามารถในการยิงประตู เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หรือแม้กระทั่ง ท็อตแน่ม ควรจะพิจารณาคว้าเขามาร่วมทีม และยอมจ่ายค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม”

 

ยอร์ค ยังชี้แจงว่า การที่ “เด็กแดง” ลงทุนใน ราสมุส ฮอยลุนด์ นั้นเป็นการลงทุนที่ดี แต่การมี ลูกากู เป็นตัวเลือกในการยิงประตู 15-20 ประตูต่อฤดูกาลจะเพิ่มโอกาสในการชิงแชมป์ได้มากขึ้น

 

“ผู้เล่นอย่าง ลูกากู ที่ยังมีอายุเพียง 30 ปี และมีความสามารถในการจบการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ ผมเชื่อว่าสโมสรที่ได้รับเขาแม้แต่ในสัญญายืมตัวสั้น ๆ ก็ย่อมเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า” ยอร์ค ปิดท้าย