ดีน เฮนเดอร์สัน เจ็บหนักส่อพักยาว ชวดลงเล่นให้ฟอเรสต์

Dean-Henderson-Notingham-Forest-Injury

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้รับข่าวร้ายเนื่องจาก ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 1 เดือน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บในเกมพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านเอาชนะบอร์นมัธ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

สำหรับ เฮนเดอร์สัน ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยทำให้ทัพ เจ้าป่า ที่ในปัจจุบันพวกเขาอยู่ในอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บที่ต้นขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นอาการกล้ามเนื้อฉีกขาดระดับ 2 และคาดว่าเขาจะต้องพัก 4-6 สัปดาห์ นี่ถือเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของ ฟอเรสต์ เนื่องจาก เฮนเดอร์สัน ลงเล่นไปแล้ว 20 นัดและเก็บคลีนชีตได้ 6 นัดในฤดูกาลนี้ 

ในส่วนสัญญาของ เฮนเดอร์สัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดำเนินไปจนถึงปี 2025 และเขาไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งโกลมือหนึ่งที่เป็นของ ดาบิด เด เคอา ภายใต้โค้ชคนใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก ได้

จากอาการบาดเจ็บของ เฮนเดอร์สัน ทำให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ต้องหาผู้รักษาประตูมาแทนในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า นี่น่าจะเป็นบททดสอบของทีมน้องใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาจะต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้เล่นใหม่ในตำแหน่งที่สำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นตำแหน่งที่มีความกดดันต่อการทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ทีมเสียประตู ซึ่งทางด้านของทีมฟอเรสต์จะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาตำแหน่งปัจจุบันในตารางลีกเอาไว้ให้ได้ในช่วงที่เฮนเดอร์สันไม่อยู่

ในทางกลับกัน เฮนเดอร์สัน จะต้องโฟกัสไปที่การพักฟื้นร่างกาย โดยเขาจะต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของทีมเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะสามารถกลับมาลงสนามได้โดยเร็วที่สุด เขาจะต้องอดทนและไม่รีบกลับมาลงเฝ้าเสาเร็วเกินไป เพราะอาจทำให้เขาพักฟื้นนานขึ้นและอาจนำไปสู่การบาดเจ็บเพิ่มเติมได้

โดยรวมแล้ว ข่าวกีฬา เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ เฮนเดอร์สัน ได้สร้างความกังวลให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อย่างแน่นอน แต่พวกเขาจะต้องหาทางเอาชนะอุปสรรคนี้และลงแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีกต่อไป นอกจากนี้ เฮนเดอร์สัน ยังต้องอดทนและดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อฟื้นตัวและกลับมาลงสนามให้ได้ตามที่กำหนด