ดาวยิงผีพนัน?? “อีวาน โทนี่ย์” ถูกตั้งข้อหามีส่วนกับพนันกว่า 200 ครั้ง

Ivan-Toney-Brentford-Breaking

อีวาน โทนี่ย์ ศูนย์หน้าของเบรนท์ฟอร์ด ทีมกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ถูกตั้งข้อหาโดยสมาคมฟุตบอลหลังมีหลักฐานว่ามีส่วนกับการพนัน 232 ครั้งระหว่าง 2017 ถึง 2021

เรื่องนี้ถูกนำขึ้นมาเป็นประเด็นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีชื่อของ อีวาน โทนี่ย์ ถูกสอบสวนโดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ด้านทีมเบรนท์ฟอร์ดได้ออกแถลงการณ์ 

เราได้ทราบเรื่องของ อีวาน โทนี่ย์ และการสอบสวนของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษแล้ว แต่ทางสโมสรจะยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ

โทนี่ย์ ได้ยืนยันกับสำนัก ข่าว กีฬา ด้วยตัวเขาเองว่า 

เขากำลังให้ความร่วมมือกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ผมได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับผมเองผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ ผมกำลังให้ความร่วมมือกับสมาคม เกี่ยวกับคำถาม และผมจะยังไม่ให้ความเห็นอะไรจนกว่าเรื่องจะจบ

การสอบสวนกำลังจะถึงบทสรุป ผมภูมิใจที่เป็นคนอังกฤษ และ มันเป็นความฝันของผมมาตั้งแต่วันเด็ก ที่จะได้เล่นให้กับทีมชาติในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

เป็นที่น่าเสียดายที่ โทนี่ย์ ไม่ได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกในแดนหน้าของทีมชาติอังกฤษ โดยกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษยืนยันได้ตั้งข้อหา อีวาน โทนี่ย์ ได้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการพนัน ซึ่งเป็นกฎของสมาคม

เขาได้ละเมิดกฎของสมาคม ข้อ E8 จำนวนกว่า 232 ครั้งระหว่างช่วงเวลา 25  กุมภาพันธ์ 2017 ถึง 23 มกราคม 2021 

นี้อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เขาไม่ได้ถูกเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในการลงแข่งฟุตบอลโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น เนื่องจากเรื่องนี้ถูกนำขึ้นมาเป็นประเด็นไม่นานก่อนเกมนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก 

ที่มา : mirror.co.uk