“ซาดิโอ มาเน่” กองหน้าเซเนกัล พลาดฟุตบอลโลกเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

Sadio-Mane-Ruled-Out-World-Cup (2)

ซาดิโอ มาเน่ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ถูกเปลี่ยนออกหลังจากผ่านไป 20 นาทีในเกมที่บาเยิร์น มิวนิคเอาชนะแวร์เดอร์ เบรเมน 6-1 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดย จูเลียน นาเกลส์มันน์ โค้ชของบาเยิร์นกล่าวว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่ “กระดูกหน้าแข้งส่วนบน” และจะมีการเอ็กซ์เรย์เพื่อดูความเสียหายอีกครั้ง

ในการคาดการณ์ตอนแรก เขาไม่เหมาะสมกับการเป็นตัวแทนประเทศในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะมาถึงเพราะอาการบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตาม เขาถูกรวมอยู่ในทีม 26 คนของเซเนกัล ว่ากันว่าเขาจะพลาดเกมเปิดสนามกับเนเธอร์แลนด์

โดย อาลิอู ซิสเซ่ ผู้จัดการทีมของเซเนกัลมองโลกในแง่ดีว่า มาเน่จะมีส่วนร่วมกับทีมในทัวร์นาเมนต์ที่เชิดหน้าชูตานี้

เรากำลังติดตามสถานการณ์ โดยในวันพฤหัสบดี ซาดิโอ ใช้เวลาทั้งวันในมิวนิคก่อนจะเดินทางไปออสเตรียเพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม ข่าวดีก็คือ เขาไม่ต้องผ่าตัด แต่ยังคงต้องติดตามอาการบาดเจ็บของเขาต่อไป และหวังว่าใน 2-3 สัปดาห์จะมีการเปลี่ยนแปลง เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ซาดิโอ กลับมา

ข่าวกีฬา ล่าสุด มาเน่จะอดลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอนแล้ว โดยเซเนกัลได้ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาและแนะนำให้สแกนเพิ่มเติม ผลสุดท้าย สหพันธ์ฟุตบอลเซเนกัล ได้ตัดสินใจให้มาเน่ถอนตัวออกจากการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยแพทย์ประจำทีมแถลงข่าวว่า

น่าเสียดายที่ผล MRI ในวันนี้บอกว่า การฟื้นตัวของเขาไม่ดีขึ้นเท่าไหร่ และเราได้ตัดสินใจประกาศถอนตัวของ มาเน่ จากฟุตบอลโลกแล้ว เพื่อความปลอดภัย

สำหรับ มาเน่ เป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเซเนกัล ในขณะที่ประเทศของเขาสามารถเอาชนะอียิปต์ และคว้าแชมป์แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ได้สำเร็จ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยทีมชาติเซเนกัลจะแข่งขันฟุตบอลโลกนัดแรกพบกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 21 พฤศจิกายน และนัดต่อไปจะพบกับเจ้าภาพกาตาร์และเอกวาดอร์ในกลุ่ม A

ที่มา : football365.com