ซาลาห์ สร้างสถิดิทำ 200 ประตูให้กับลิเวอร์พูล

Salah scores 200 goals for Liverpool

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองและสโมสร ด้วยการยิงประตูที่ 200 ให้กับทีม ลิเวอร์พูล และยังเป็นประตูที่ 150 ของเขาในพรีเมียร์ลีก

โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูได้ในนาทีที่ 76 ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ 1-1 กับ คริสตัล พาเลซ หลังจากถูกนำจากจุดโทษของ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ต่อมา ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ก็ยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าชัยชนะ 2-1

ทั้งนี้ ซาลาห์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ที่ยิงให้ทีมได้ทะลุหลัก 200 ประตู ร่วมกับ เอียน รัช โรเจอร์ ฮันท์ กอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน และ บิลลี่ ลิดเดลล์ ในฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 14 ประตูจากทุกรายการ ซึ่ง 11 ประตูจากนั้นมาจาก 16 นัดในพรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังขึ้นอันดับไปอยู่ในกลุ่มยอดดาวยิงของพรีเมียร์ลีกด้วยการทำไปถึง 150 ประตู โดยแบ่งเป็น 148 ประตูกับ ลิเวอร์พูล และอีก 2 ประตูกับ เชลซี ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนที่ 11 ที่ทำได้ และอยู่ในลิสต์เดียวกับ ไมเคิ่ล โอเว่น, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เจอร์เมน เดโฟ, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, แอนดี้ โคล, เวย์น รูนี่ย์, อลัน เชียร์เรอร์, เซร์คิโอ อเกวโร่, เธียร์รี่ อองรี และ แฮร์รี่ เคน

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายมาจาก โรม่า มาสู่ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์ปี 2017 และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของทีมภายใต้การนำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ จนถึงปัจจุบันนี้