ซน ฮึง-มิน คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2023

Son Heung-min wins the award for Best Male Footballer of the Year 2023

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีม ท๊อป5 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ได้รับการยกย่องเป็นนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 ในเวทีเอเชีย ซึ่งเป็นการยืนยันฝีเท้าและฝีมือของเขาในฐานะนักเตะชั้นนำของเอเชียอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

การคัดเลือกนักเตะในรางวัลนี้คำนึงถึงผลงานในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โดยเน้นนักเตะที่มีสัญชาติในสมาชิก สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) หรือค้าแข้งให้สโมสรภายใต้ความดูแลของ เอเอฟซี

ซน ฮึง-มิน ที่มีผลงานโดดเด่นด้วยการทำไป 27 ประตูจากการลงเล่นให้ทั้งสโมสรและทีมชาติในปี 2023 ได้คะแนนสูงสุดถึง 231 แต้ม โดยตามมาด้วย คิม มิน-แจ กองหลังจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ได้ 197 คะแนน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก อัล-นาสเซอร์ ทีมสโมสรในซาอุดี โปร ลีก ที่ได้ไป 172 แต้ม

นอกจากนี้ นักเตะที่น่าสนใจอีกคนคือ ธีราทร บุญมาทัน กองหลังกัปตันทีมชาติไทย ชุดเอเชียนคัพ 2023/สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ติดอันดับที่ 24 ในการคัดเลือกครั้งนี้

ขณะที่ ซน ฮึง-มิน เองก็กำลังทำหน้าที่ในรายการ ‘แทกุ๊ก วอร์ริเออร์ส’ เพื่อคว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 โดยเขาได้ลงเล่นในนัดเปิดสนามที่เอาชนะบาห์เรนไป 3-1 และได้เล่นครบ 90 นาที แม้จะมีเหตุน่าเสียดายเล็กน้อยที่เขาได้รับใบเหลือง