ชูลส์ กุนเด้ ยืนยันว่า บาร์เซโลน่า ชนะหรือแพ้ร่วมกันเป็นทีม หลัง อิลคาย กุนโดอาน วิจารณ์

Jules Gunde insists Barcelona win or lose together as a team after Ilkay Gundoğan criticizes

ชูลส์ กุนเด้ ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของทีมบาร์เซโลน่า ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในทีม หลังจาก อิลคาย กุนโดอาน ได้วิจารณ์ โรนัลด์ อาเราโฮ ที่ได้รับใบแดง ส่งผลให้ทีมต้องตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างน่าผิดหวัง เชือลส์ กุนเด้ ยืนยันว่าไม่ว่าผลจะเป็นเช่นไร ทีมยังคงชนะหรือแพ้ร่วมกันเสมอ

กุนโดอาน ได้เปิดเผยความรู้สึกไม่พอใจของเขาหลังจากที่อาเราโฮถูกไล่ออกจากการแข่งขัน  โดยเขาได้ทำฟาวล์ บราดเลย์ บาร์โกล่า ในช่วงที่แข่งขันไม่ถึงครึ่งชั่วโมง จนทำให้ทีมต้องเล่นน้อยกว่าคนเต็มหนึ่งชั่วโมง และถูกปารีส แซงต์ แชร์กแมง ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ทำประตูได้สี่ลูก จบการแข่งขันด้วยสกอร์รวมสี่ต่อหก

อิลคาย กุนโดอาน กล่าวว่า การเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นเรื่องที่ท้าทาย และการเสียผู้เล่นไปหนึ่งคนตั้งแต่ต้นเกมจะทำให้ยากที่จะกลับสู่เกม ทั้งนี้ เขายังได้ชี้ให้เห็นความจำเป็นในการรักษาสมาธิและไม่ปล่อยให้ความผิดพลาดส่วนตัวกระทบต่อทีม

ในขณะที่ กุนเด้ ไม่พอใจกับการวิจารณ์ของ กุนโดอาน เขาได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมเพื่อเน้นย้ำความสำคัญของการทำงานเป็นทีมและความเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้ทีมมีสมาธิสำหรับเกมต่อไปกับ เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์นี้ โดยมีนักเตะจากบาร์เซโลน่าอีกหลายคน เช่น มาร์กอส อลอนโซ่ และ เซร์จี้ โรเบร์โต้ แสดงการสนับสนุนต่อข้อความของเขา