ชาบี อลอนโซ่ ชื่นชมผลงานคล็อปป์ หลังเตรียมอำลา ลิเวอร์พูล

Xabi Alonso praises Klopp's performance After preparing to leave Liverpool

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในลีกเยอรมัน ได้แสดงความประหลาดใจอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ประกาศว่าจะลงจากตำแหน่งกุนซือของทีมลิเวอร์พูลเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023-24 อลอนโซ่ อดีตกองกลางของหงส์แดงกล่าวถึงความชื่นชมต่อผลงานของคล็อปป์ ที่สามารถปลุกปั้นลิเวอร์พูลให้กลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกครั้งหลังจากการนำทีมที่ยาวนานกว่า 8 ปีครึ่งและเต็มไปด้วยความสำเร็จ

อลอนโซ่กล่าวว่าเขาประหลาดใจเมื่อได้ยินข่าวคล็อปป์ลาออกจากตำแหน่ง แต่เขามีความสุขและสนุกกับการทำงานที่เลเวอร์คูเซ่น โดยเขาชื่นชมคล็อปป์ที่สามารถทำให้ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นทีมที่น่ากลัวอีกครั้ง แม้ว่าจะมีการคาดเดาว่าเขาอาจจะเป็นตัวเลือกในการเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูล แต่อลอนโซ่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้และตั้งใจที่จะโฟกัสกับงานที่เขาทำอยู่ในปัจจุบัน

ประการแรกเลยคือผมประหลาดใจอลอนโซ่กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันกับมึนเช่นกลัดบัคเมื่อวันที่ 27 มกราคม ส่วนตัวผมนับถือ เจอร์เก้น อย่างมาก ประทับใจแกตั้งแต่ก่อนไปคุม ลิเวอร์พูล และระหว่างช่วงเวลาหลายปีที่นั่น มันก็ยิ่งปลื้มเขามากขึ้นๆ ต่อความสำเร็จที่เขาทำได้ และทำมาได้อย่างไร

อลอนโซ่ย้ำว่าเขามีความสุขที่เลเวอร์คูเซ่นและกำลังสนุกกับการท้าทายที่เขาเผชิญทุกวันที่ผ่านมา โดยเขาไม่ได้คิดถึงสถานีต่อไปและยังคงมีความสุขกับการทำงานในปัจจุบันตัวเองอยู่ในจุดที่ยอดเยี่ยมแล้ว และผมยังสนุกกับมันเขากล่าวเสริม

การตัดสินใจของคล็อปป์ที่จะอำลาลิเวอร์พูลนับเป็นความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในวงการฟุตบอล และจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างมากในทีมหงส์แดง ขณะเดียวกันอลอนโซ่ ที่มีชื่อเสียงในฐานะผู้เล่นที่โดดเด่นและกุนซือที่มีศักยภาพ ก็ยังคงทุ่มเทให้กับงานของเขาที่เลเวอร์คูเซ่นและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้น