จะพอเหรอ? “เชลซี” พร้อมจ่ายค่าตัว “ทรอสซาร์ด” 30 ล้านปอนด์

Chelsea-Leandro-Trossard-Brighton

ข่าวกีฬาวันนี้รายงานว่า เชลซี สนใจคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ด ปีกของไบรท์ตันด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ ปีกชาวเบลเยียมวัย 27 ปีรายนี้เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมทรอสซาร์ด ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีก โดยเขายิงไปแล้วถึง 7 ประตูจาก 12 นัดใน ตารางพรีเมียร์ลีก โดยมีเพียง เออร์ลิง ฮาแลนด์, แฮร์รี เคน, อเล็กซานโดร มิโตรวิช และ อิวาน โทนี่ย์ เท่านั้นที่ยิงประตูได้มากกว่า

ตามที่นัก ข่าว กีฬา ซาช่า ตราโวเรลี่ รายงานว่าฟอร์มของเขาได้รับความสนใจจากเชลซีอย่างมาก และก็พร้อมที่จะดึงปีชาวเบลเยี่ยมคนนี้ไปเลื้อยที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ 

ผู้จัดการทีม เกรแฮม พอตเตอร์ ซึ่งเคยเป็นโค้ชให้กับ ทรอสซาร์ด ที่ ไบรท์ตัน ก่อนที่ตัวเขาออกเดินทางไปอยู่กับสิงห์บูลในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดูเหมือนตอนนี้เขากำลังมีความคิดว่าต้องการตัวเลือกเพิ่มเติมในตำแหน่งวิงแบค

โดยเชลซีได้ลองใช้ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค และ คริสเตียน พูลิซิช ในการเล่นแนวรับ 5 คนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจาก รีซ เจมส์ ได้รับบาดเจ็บ และทรอสซาร์ด ก็เหมาะสมที่จะเล่นในบทบาทนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาเคยให้ ทรอสซาร์ด เล่นในตำแหน่งนี้เมื่อช่วงที่ยังคุมทีมไบรท์ตัน 

โดยสัญญาปัจจุบันของ ทรอสซาร์ด จะหมดลงในฤดูกาลหน้า แต่ทีมไบร์ทตันก็มีตัวเลือกที่จะขยายสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี แม้ว่าทีมจากชายฝั่งทางใต้จะมีตัวเลือกในการขยายสัญญาออกไปอีกหนึ่งปี

แต่ เกรแฮม พอตเตอร์ ไม่คิดว่าค่าตัวของ ทรอสซาร์ด จะมีราคาแพงเท่ากับ มาร์ค คูคูเรย่า ซึ่งย้ายจากไบร์ทตันมาที่เชลซีด้วยเงิน 62 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สิงห์บลูก็ไม่ใช่สโมสรเดียวที่ให้ความสนใจในตัว ทรอสซาร์ด

ที่มา : thesun.co.uk