“เอ็ดดี้ ฮาว” กับข้อคิด “ลดความคาดหวัง ลดแรงกดดันผู้เล่น”

Eddie-Howe-Reduce-Pressure-Teammates

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของ ตารางพรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งพลาดถ้วยแชมป์คาราบาวคัพ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับ นิวคาสเซิ่ล อดีตทีมอันดับที่ 19 เมื่อครั้งที่ ฮาว เพิ่งเข้ามาคุมทีมในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 จนปัจจุบันพวกเขาก้าวกระโดดและพัฒนาทีมอย่างแข็งแกร่งจนรักษาอันดับท็อปโฟร์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าพวกเขาจะร่วงลงมาอยู่ในอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน โดยนายใหญ่สาลิกาดงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาต้องการให้ผู้เล่นของเขามีอิสระในการเล่น และไม่ต้องคิดมากกับผลที่ตามมา 

ผมต้องการให้ผู้เล่นได้เล่นอย่างอิสระ และไม่คิดมากเกี่ยวกับผลที่ตามมา และงานของผมคือพยายามกดดันพวกเขา ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่ผมจะพยายามทำ 

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี้ ฮาว ยังคงเชื่อว่าการลดความคาดหวัง จะช่วยลดแรงกดดันของผู้เล่น โดยเมื่อเขาถูกสื่อถามว่าก้าวต่อไปยากที่สุดหรือไม่ ฮาว ตอบว่า

ก้าวต่อไป (ไปข้างหน้า) นั้นยากกว่า การลดความคาดหวังและการควบคุมสภาพแวดล้อมนั้นมีความสำคัญมาก เราไม่ได้สร้างปัญหาให้ตัวเอง แต่ความเร็วที่ทีมพัฒนาขึ้นนั้นเร็วมากจนผู้คนคิดว่านั่นเป็นเพียงการไปต่อ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าในวิถีที่สูงขึ้นเรื่อยๆ มันยากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งดียิ่งยากขึ้น ดังนั้นเมื่อเรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้าเราจะต้องฉลาดในสิ่งที่ทำ งานของผมจะถูกตัดสินจากวิวัฒนาการของทีมนั้น