โมฮาเหม็ด ซาลาห์ vs คริสเตียโน โรนัลโด มหากาพย์แห่งการต่อสู้

Mohamed-Salah-vs-Cristiano-Ronaldo-Epic-Battle

แฟนฟุตบอลทั่วโลกถกเถียงกันในคำถามเดียวกันนี้มานานหลายปีแล้ว ใครคือนักฟุตบอลที่ดีกว่ากัน ระหว่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ผู้เล่นทั้งสองมีทักษะที่น่าทึ่ง สถิติที่น่าประทับใจ และรางวัลมากมายสำหรับชื่อของพวกเขา ในบทความนี้ เราจะเปรียบเทียบยักษ์ใหญ่ด้านฟุตบอลทั้งสองรายนี้ในทุกแง่มุมของเกม ตั้งแต่การทำประตูไปจนถึงการสร้างโอกาส และทุกสิ่งในระหว่างนั้น

ความสามารถในการทำประตู

เมื่อพูดถึงการทำประตู ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คริสเตียโน โรนัลโด คือปรมาจารย์ด้านฝีมือของพวกเขา หากเปรียบเทียบฟอร์มของทั้งคู่จากผลงานการลงเล่นให้กับยอดทีมของ พรีเมียร์ลีก ซึ่ง โรนัลโด้ ซึ่งสถิติสมัยที่ยังคงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาทำประตูได้อย่างเหลือเชื่อ 779 ประตูจาก 1,074 เกมตลอดอาชีพของเขา ในขณะที่ ซาลาห์ ซึ่งเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ 152 ประตูจาก 242 เกม สถิติของโรนัลโด้นั้นน่าประทับใจอย่างไม่ต้องสงสัย แต่น่าสังเกตว่าเขาเล่นเกมมากกว่า ซาลาห์ ซึ่งมีอัตราส่วนประตูต่อเกมที่สูงกว่า

ในแง่ของแต่ละฤดูกาล โรนัลโด ทำประตูได้อย่างน่าประทับใจ 50 ประตูขึ้นไปในหนึ่งฤดูกาล 6 ครั้ง ขณะที่ ซาลาห์ ทำได้ 2 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ซาลาห์ เพิ่งเล่นในระดับสูงสุดเพียงไม่กี่ฤดูกาล ในขณะที่โรนัลโด้เล่นมานานกว่าทศวรรษ

ผู้เล่นทั้งสองยังเป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการทำประตูที่สำคัญ ๆ ในแมตช์ใหญ่ โรนัลโด้ทำประตูสำคัญมากมายในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ซาลาห์ทำประตูสำคัญให้กับลิเวอร์พูลผ่านเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2018 และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2020

โดยรวมแล้ว เมื่อพูดถึงการทำประตู มันเป็นเรื่องยากที่จะแยก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ในขณะที่โรนัลโด้ทำประตูโดยรวมได้มากกว่า แต่ซาลาห์มีอัตราส่วนประตูต่อเกมที่ดีกว่าและพิสูจน์ตัวเองในเกมใหญ่ ๆ ออกมาได้ดีไม่แพ้กัน

แอสซิสต์และการสร้างโอกาส

การทำประตูมีความสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีม และการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมก็สำคัญพอ ๆ กับการทำประตู ในแง่ของการแอสซิสต์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด เล็กน้อย ซาลาห์ทำแอสซิสต์ไปแล้ว 61 ครั้งในอาชีพของเขา ขณะที่โรนัลโด้ทำไป 219 ครั้ง อย่างไรก็ตาม น่าสังเกตว่าโรนัลโด้เล่นเกมมากกว่าซาลาห์ ดังนั้นจึงมีโอกาสสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้มากกว่านั่นเอง

เมื่อพูดถึงการสร้างโอกาส ซาลาห์เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการเลี้ยงบอลและความสามารถในการสร้างโอกาสจากความว่างเปล่า ในทางกลับกัน โรนัลโดขึ้นชื่อเรื่องความเร็วและความสามารถในการป้องกันแนวรับ ผู้เล่นทั้งสองมีความอันตรายอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อมีลูกบอลอยู่ที่เท้า และสามารถสร้างโอกาสได้จากแทบทุกที่ในสนาม

อัตราการทำงานป้องกัน

การป้องกันมักถูกมองข้ามเมื่อเปรียบเทียบกับผู้เล่นที่อยู่ในตำแหน่งการโจมตี แต่เป็นส่วนสำคัญของเกม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ต่างก็ขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถในการโจมตี แต่พวกเขาก็เต็มใจที่จะเปลี่ยนลงมาเล่นเกมรับเช่นกัน

ซาลาห์เป็นที่รู้จักจากอัตราการทำงานที่สูงและความสามารถในการเพรสซิ่งจากแดนหน้า ในขณะที่โรนัลโดเป็นที่รู้จักจากความสามารถลูกกลางอากาศและความสามารถในการติดตามบอลกลับและลงมาช่วยแนวรับ แม้ว่าผู้เล่นทั้งสองจะไม่รู้จักความสามารถในการป้องกันของพวกเขา แต่ทั้งคู่ก็เต็มใจที่จะพยายามอย่างหนักเมื่อต้องเล่นเกมรับ

รางวัลเกียรติยศ

ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ต่างก็ได้รับรางวัลมากมาย โรนัลโดได้รับรางวัล Ballon d’Or ห้ารางวัลซึ่งเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่ ซาลาห์ เองก็ยังไม่เคยได้รับรางวัลรางวัลนี้ อีกทั้งโรนัลโดยังคว้าแชมป์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก และบอลถ้วยในประเทศมากมาย ขณะที่ซาลาห์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ลีก และแอฟริกันคัพออฟเนชันส์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ VS คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ใครเก่งกว่ากัน?

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ต่างก็เป็นนักฟุตบอลที่มีทักษะที่น่าทึ่ง แต่พวกเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน ซาลาห์ขึ้นชื่อเรื่องความเร็ว ความสามารถในการเลี้ยงบอล และการจบสกอร์ที่แม่นยำ ขณะที่โรนัลโดขึ้นชื่อเรื่องลูกยิงอันทรงพลัง ความสามารถลูกกลางอากาศ และทักษะทางเทคนิค

ความเร็วของซาลาห์คืออาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาในสนาม เขาสามารถวิ่งผ่านแนวรับได้อย่างง่ายดายและสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม เขายังเป็นนักเลี้ยงบอลที่เก่งกาจ สามารถทะลุทะลวงผ่านกองหลังและทำให้พวกเขาดูโง่เง่าได้ การจบสกอร์ของซาลาห์ยังถือว่าสุดยอดด้วยความสามารถทางเทคนิคในเรื่องการส่งบอลไปตุงตาข่าย

ในทางกลับกัน โรนัลโด้ เป็นที่รู้จักในด้านความเป็นนักกีฬาและทักษะด้านเทคนิคที่น่าทึ่ง ผู้รักษาประตูฝ่ายตรงข้ามเกรงกลัวลูกยิงอันทรงพลังของเขา และความสามารถลูกกลางอากาศของเขาก็ไม่มีใครเทียบได้ เขายังสามารถสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับเพื่อนร่วมทีมด้วยการจ่ายบอลที่แม่นยำและวิสัยทัศน์ในสนาม

เมื่อพูดถึงทักษะ มันยากที่จะบอกว่าใครดีกว่ากันระหว่างซาลาห์กับโรนัลโด้ พวกเขาทั้งคู่มีชุดทักษะที่ไม่เหมือนใครซึ่งทำให้พวกเขาเป็นนักฟุตบอลชั้นยอดในแบบของตนเอง

สรุปแล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ vs คริสเตียโน โรนัลโด้ ใครเก่งกว่ากัน?

ระหว่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ใครคือนักเตะที่ดีกว่ากัน? เป็นการยากที่จะพูดให้ชัดเจน เนื่องจากผู้เล่นทั้งสองคนมีสไตล์การเล่น ชุดทักษะ และความสำเร็จที่แตกต่างกัน

หากเราดูที่สถิติล้วน ๆ โรนัลโด้ มีความได้เปรียบเนื่องจากอาชีพที่ยาวนานของเขาและอัตราการทำประตูที่สูงกว่า อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ ยังคงมีเส้นทางอาชีพที่น่าประทับใจและได้รับรางวัลส่วนบุคคลบางรางวัล

ในแง่ของทักษะ ผู้เล่นทั้งสองมีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ แต่พวกเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน ความเร็วและความสามารถในการเลี้ยงบอลของซาลาห์คือจุดแข็งที่สุดของเขา ในขณะที่พลังและทักษะทางเทคนิคของโรนัลโด้คือทรัพย์สินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา

ท้ายที่สุดแล้ว มันขึ้นอยู่กับความเห็นส่วนตัวที่จะตัดสินว่าใครคือนักฟุตบอลที่ดีกว่ากัน ทั้ง ซาลาห์ และ โรนัลโด้ ต่างก็เป็นนักเตะชั้นยอดที่ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อในอาชีพการค้าแข้ง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ใครเก่งกว่ากัน? มันยากที่จะพูด เมื่อผู้เล่นทั้งสองมีทักษะที่น่าทึ่ง สถิติที่น่าประทับใจ และรางวัลมากมายสำหรับชื่อของพวกเขา ในขณะที่โรนัลโด้ทำประตูโดยรวมได้มากกว่า แต่ซาลาห์กลับทำประตูต่ออัตราการลงเล่นได้ดีกว่า