ผีแดงระส่ำ! เอริคเซ่น เจ็บหนัก ส่อพักยาวถึงต้นเดือนพฤษภาคม

christian-eriksen-man-utd-injury-fa-cup

ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญกับปัญหาครั้งใหญ่ เนื่องจากมีรายงาน ข่าวกีฬา ออกมาว่ากองกลางชาวเดนมาร์ก คริสเตียน เอริคเซ่น จะหมดสิทธิ์ลงเล่นจนถึงสิ้นเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคม เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ซึ่งอาการบาดเจ็บดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเกมเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 ที่ ปีศาจแดง ดวลกับ เร้ดดิ้ง เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มกราคม โดย เอริคเซ่น ถูก แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าเร้ดดิ้งเข้าปะทะอย่างรุนแรง จนทำให้ต่อมาต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากานามไปในนาทีที่ 57

เอริคเซ่น ที่แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงต้นฤดูกาล แต่ว่าเขาก็กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางที่ช่วยพาทีมให้ยังคงมีความหวังในการลุ้นความสำเร็จในการแข่งขันทั้งสี่รายการในฤดูกาลนี้ (พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, คาราบาวคัพ และยูโรปาลีก) แม้ว่าจะต้องยอมรับความผิดหวัง แต่แมนยูก็ยังคงมองโลกในแง่ดีว่า เอริคเซ่น จะฟื้นตัวเต็มที่และกลับมาช่วยพวกเขาได้ในช่วงหลังของฤดูกาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตารางการแข่งขันที่ยุ่งเหยิง โดยเริ่มจากเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สองกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ (นัดแรกชนะ 3-0) จากนั้นพวกเขาจะพบกับ คริสตัล พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ก่อนที่จะพบกับ บาร์เซโลน่า ในรอบน็อคเอาต์ศึกยูโรปาลีกในเดือนถัดไป

แน่นอนว่าการหายไปของ เอริคเซ่น จะส่งผลกระทบต่อทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน เนื่องจากเขาคือนักเตะคนสำคัญต่อแผนการเล่นของผู้จัดการทีมอย่าง เอริค เทน ฮาก ทำให้ในตอนนี้กุนซือชาวดัตช์จะต้องหาผู้เล่นคนใหม่เข้ามาทดแทนเพื่อรักษาโอกาสคว้าความสำเร็จในการแข่งขันทั้งสี่รายการที่ยังคงเหลืออยู่ของปีศาจแดง ซึ่งบรรดาแฟนบอลต่างก็ภาวนาให้ เอริคเซ่น หายเจ็บไวๆ และตั้งตารอที่เขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง