เอฟเวอร์ตัน สั่งปลด แลมพาร์ด พ้นเก้าอี้กุนซือแล้ว

Everton-Frank-Lampard-Sacked-Premier-League

ข่าว กีฬา ล่าสุด สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาประกาศปลด แฟรงค์ แลมพาร์ด พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นการแล้ว หลังจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาพาทีมแพ้ต่อ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ทำให้บอร์ดบริหารมีมติเห็นชอบให้ แลมพาร์ด พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ทันที

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์แสดงความขอบคุณสำหรับความพยายามของแลมพาร์ดในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับทีม และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคต ซึ่งการถูกไล่ออกของตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผลงานการคุมทีมที่ชนะเพียงนัดเดียวจาก 10 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และผลงานโดยรวมย่ำแย่ รวมถึงตกรอบเอฟเอ คัพ และอีเอฟแอล คัพ 

ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน กำลังเฟ้นหากุนซือคนใหม่เข้ามาคุมทีมและช่วยพาทีมเลื่อนอันดับให้หลุดพ้นจากโซนตกชั้น ซึ่งในระหว่างนี้ เลห์ตัน เบนส์ อดีตแบ็กซ้ายของทีม และ พอล เทต ที่เป็นโค้ชรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และอายุต่ำกว่า 21 ปีคนปัจจุบัน จะรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปก่อน

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ เอฟเวอร์ตัน รวมถึงแฟนบอล เนื่องจากในเวลานี้พวกเขาพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อทำอันดับใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ให้ดีขึ้น สำหรับการไล่ แลมพาร์ด ที่เข้ามารับหน้าที่กุนซือแค่ไม่นาน โดยเขารับช่วงต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ แต่กลับไม่สามารถปรับเปลี่ยนทีมให้ดีขึ้นมาได้ และท้ายที่สุดการดำรงตำแหน่งของเขาจบลงด้วยการพาทีมลูกอมสีน้ำเงินจมอยู่อันดับที่ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก

มีการคาดเดาว่าใครที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยมีหลายชื่อที่ถูกโยงถึงโดยสำนักข่าวกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เดวิด มอยส์ และ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่เป็นอดีต ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน รวมถึงผู้จัดการทีมคนอื่นๆ เช่น ชอน ไดช์ และ ราล์ฟ รังนิค เป็นต้น