“สเปอร์ส” ประกาศยืมตัว “ดันยูม่า” มาใช้งานจากบียาร์เรอัล

Tottenham-Hotspur-loan-Arnaut-Danjuma-Villarreal

ข่าว กีฬา วัน นี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญายืมตัว อาร์เนาต์ ดันยูม่า กองหน้าชาวดัตช์จาก บียาร์เรอัล ในลา ลีกา สเปน ทั้งที่ไม่กี่ชั่วโมงก่อน ดันยูม่า ได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับ เอฟเวอร์ตัน แต่ท้ายที่สุดนักเตะก็เลือกที่จะเข้าร่วม สเปอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวไปจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้

สำหรับ อาร์เนาต์ ดันยูม่า เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลของเขาในฐานะผู้เล่นเยาวชนของสโมสรในลีกดัตช์อย่าง ทีโอพี ในปี 2008 และเคยเล่นในลีกอังกฤษกับ บอร์นมัธ มาก่อนระหว่างปี 2019 ถึง 2021 สำหรับในฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นให้กับ บียาร์เรอัล ไปแล้ว 17 นัด ยิงได้ 6 ประตู

ทันที่ได้เข้าร่วมทีม สเปอร์ส ทางด้านของ ดันยูม่า ก็แสดงออกถึงความตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ทั้งมีโค้ชและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยม และเขาเองก็กำลังตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับโค้ชมากฝีมืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ ซึ่งข้อตกลงการยืมตัวในครังนี้ยังรวมถึงตัวเลือกสำหรับทางด้านของสเปอร์สในการซื้อขาด ดันยูม่า ในช่วงซัมเมอร์นี้อีกด้วย

ดันยูม่า ถือเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นเป็นกองหน้าหรือปีกก็ได้ เขาเป็นนักเตะที่รู้จักในด้านของความเร็ว ทักษะการเลี้ยงบอล และความสามารถในการทำประตู ทำให้ สเปอร์ส จะมีตัวเลือกมากขึ้นในการเล่นเกมรุกและทัพ ไก่เดือยทอง ก็อาจสร้างโอกาสทำประตูได้มากขึ้น นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์อันโชกโชนจากที่เคยลงเล่นมาแล้วทั้งในลีกดัตช์และอังกฤษมาก่อน

สเปอร์ส มีความต้องการผู้เล่นที่มีความสามารถอย่าง ดันยูม่า เนื่องจากพวกเขากำลังประสบปัญหาในการทำประตูในฤดูกาลนี้ ด้วยการที่ตอนนี้ สเปอร์ส อยู่ในอันดับที่ 5 ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ซึ่งการมาถึงของ ดันยูม่า อาจเป็นการส่งเสริมโอกาสให้กับทีมในการจบในสี่อันดับแรก และคว้าโควต้าลงเล่นในเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ดันยูม่า จะเข้ากับทีมใหม่ได้แค่ไหนและเขาจะได้รับโอกาสลงเล่นมากเพียงใด แต่การมาของเขาถือเป็นก้าวที่ดีสำหรับสโมสร รวมถึงบรรดาแฟนบอลของ สเปอร์ส อย่างแน่นอน