“มาร์ติน โอเดการ์ด” คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก

Martin-Odegaard-Player-of-The-Month

ข่าว กีฬา วัน นี้ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคมทีผ่านมา

มาร์ติน โอเดการ์ด มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อลคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2022 หลังยิง 3 ประตู 3 แอสซิสต์ และมีส่วนสำคัญให้เดอะกันเนอร์สคว้าชัยชนะทั้ง 4 เกมในพรีเมียร์ลีกในช่วงสองเดือนสุดท้ายของปี 2022

โอเดการ์ด กัปตันทีมอาร์เซน่อล ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่นพรีเมียร์ลีกประจำเดือน พฤศจิกายน และธันวาคม จากการสำรวจความคิดเห็นที่ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ซึ่งมิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ยิง 3 ประตู 3 แอสซิสต์ ช่วยให้ อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกในเวลานี้

และจากฟอร์มอันยอดเยี่ยม ของมิดฟิลด์ตัวเก่งวัย 24 รายนี้ สามารถการโหวต โดยเอาชนะ คาเซมิโร (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เออร์ลิง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), เบน มี (เบรนท์ฟอร์ด), เจา ปาลินญา (ฟูแล่ม), บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซนอล) และ คีแรน ทริปเปียร์ (นิวคาสเซิล)

ทั้งนี้ โอเดการ์ด เป็นผู้เล่นชาวนอร์เวย์ คนที่สองที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกจอมถล่มประตูของทีม เรือใบสีฟ้า ที่ได้รางวัลนี้ในเดือนสิงหาคม 2022 และเป็นผู้เล่นอาร์เซน่อลคนแรกที่ได้รับรางวัลตั้งแต่นั้นมา ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ในเดือนกันยายน 2019 เลยทีเดียว