“เชียเรอร์” การันตี “นูนเญซ” จะเป็นดาวยิงระดับโลก

Shearer-Dawin-Nunez-Top-Player

อลัน เชียเรอร์ หรือที่รู้จักกันในฉายา “ฮอตชอต” เชื่อมั่นว่า ดาร์วิน นูนเญซ มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นกองหน้าชั้นยอด โดยเขาอ้างถึงคุณสมบัติของกองหน้าที่จำเป็นทั้งหมดของ นูนเญซ รวมถึงความเร็วและความแข็งแกร่งที่เป็นเหตุผลสำหรับความเชื่อนี้ 

โดยอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและทีมแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มีความเชื่อว่า นูนเญซ ซึ่งปัจจุบันเป็นกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ว่าจะผงาดขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นยอดของโลกได้ในอนาคต แม้ว่าผลงานของเขาในเวลานี้ยังไม่เป็นไปตามความคาดหวังของแฟนๆ นับตั้งแต่ย้ายมาจากเบนฟิก้า

นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยวัย 23 ปีเพิ่งทำประตูได้ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่แอนฟิลด์ แม้ว่าผลการแข่งขันจะเสมอกัน 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ว่าเขาก็ยังคงโดนวิจารณ์อย่างหนักว่าใช้โอกาสมากมายในการทำประตูไปอย่างสุรุ่ยสุร่าย

ในคอลัมน์ของ ดิ แอธเลติก สำนัก ข่าวกีฬา ชั้นนำของอังกฤษ เชียร์เรอร์กล่าวว่า

ประเด็นคือ นูนเญซ ยังมีเวลาอีกมากที่จะพัฒนาเป็นกองหน้าระดับโลก เขามีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดในการทำเช่นนั้น และเขาได้รับการสนับสนุนจากบุคคลที่มีประสบการณ์ที่ลิเวอร์พูล เพื่อนำทางเขาไปตลอดทาง รวมถึงแฟนๆ ที่ยังคงสนับสนุนเขาต่อไป

ความทุ่มเทของ นูนเญซ นั้นไม่ธรรมดา เขากล้าที่จะสร้างความท้าทายที่น่าเกรงขามให้กับบรรดากองหลังที่ต้องต่อสู้ ด้วยความเร็ว พลัง และการเคลื่อนไหวที่คาดเดาไม่ได้ของเขา

ความสัมพันธ์ของเขากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังพัฒนาไปในแต่ละนัด และมีความหวังว่าเขาจะเป็นกองหน้าที่ประสบความสำเร็จร่วมกับ โคดี้ กัคโป ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาด้วย แฟนบอล ลิเวอร์พูล ควรมองโลกในแง่ดีว่า นูนเญซ จะดึงศักยภาพของเขาออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และยังทำงานหนักต่อไป จนก้าวขึ้นเป็นดาวยิงระดับโลก ซึ่งแฟนบอลจะยังคงสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

สำหรับสถานการณ์ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ของ ลิเวอร์พูล พวกเขาอยู่อันดับ 6 มี 28 แต้ม ตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี 35 แต้มอยู่ 7 คะแนน