“ฮาคิม ซิเย็ค” มีพิรุธ!! ย้ายหรือไม่ย้ายดี หลังจบฟุตบอลโลก

Hakim-Ziyech-Chelsea-Transfer

ฮาคิม ซิเย็ค จากสโมสรเชลซี ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะย้ายออกจากพรีเมียร์ลีกในตลาดหน้าหนาวนี้ หลังจากมิดฟิลด์รายนี้ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามเท่าที่ควร

โดย ซิเย็ค ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโกรายนี้ ย้ายจากอาแจ็กซ์มาเล่นให้กับทีมสิงห์บลู เชลซี ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 33.6 ล้านปอนด์ ซึ่งในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังได้ลงเล่นเพียงแค่ 90 นาทีเท่านั้น

สำหรับ ซิเย็ค อดีตนักเตะอาแจ็กซ์ ทำไปแล้วทั้งหมด 14 ประตู 10 แอสซิสต์ ในทุกรายการกับเชลซี แต่จำนวนเวลาที่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้บ่งชี้ว่า เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำทีมของ เกรแฮม พอตเตอร์ นายใหญ่ทีมเชลซีอย่างแน่นอน 

ฮาคิม ซิเย็ค ตกเป็นข่าวอย่างหนักในการย้ายไปเล่นในอิตาลี กับยอดทีม เอซี มิลาน โดยยังมี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง นักเตะวัย 29 ปีรายนี้ ยังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงในการย้ายกลับไปที่ อาแจ็กซ์ ในลีก เอเรดิวิซี่ ของประเทศฮอลแลนด์ ที่เขาสร้างชื่อมาในเดือนมกราคมนี้ 

ซิเย็คกล่าวกับสำนัก ข่าวกีฬา วันนี้ ว่า 

มันยากที่จะให้พูดอะไรในตอนนี้ มันพูดยาก เราไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตลาดฤดูหนาวนี้ มันคือวิถีฟุตบอล ดังนั้นมันยากที่จะพูดอะไรออกไป

สำหรับตอนนี้ ซิเย็ค กำลังอยู่ในช่วงการแข่งขันบอลโลก กับ ทีมชาติโมร็อกโก ที่ประเทศกาตาร์ และไม่น่าจะมีการตัดสินใจอะไรระหว่างทัวร์นาเมนต์จะจบลง โดย โมร็อกโก เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์เกมแรกในกลุ่ม เอฟ ด้วยการเสมอกับโครเอเชียไปแบบไร้สกอร์ ซิเย็ค จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ในเกมที่จะเจอกับ เบลเยี่ยม และ แคนนาดา หากต้องการที่จะผ่านไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ที่มา : thesun.co.uk