“ลิเวอร์พูล” อาจวืด “จู๊ด เบลลิงแฮม” หากไม่ติดท็อปโฟร์ในปีนี้

Liverpool-Jude-Bellingham-Serious-Risk

ข่าวกีฬาวันนี้ หงส์แดง ลิเวอร์พูล กำลังแข่งขันกับอีกหลายทีมในยุโรปเพื่อคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์หน้า แต่โอกาสของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในการคว้าตัวนักเตะอังกฤษรายนี้อาจลดน้อยลง เนื่องจากฟอร์มที่ย่ำแย่ของหงส์แดงในฤดูกาลนี้

การเริ่มต้นฤดูกาลที่น่าผิดหวังของ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่แค่ทำให้เกิดความกังวลในฤดูกาลนี้ แต่ยังเป็นเรื่องทีน่าห่วงสำหรับแผนการทำทีมในระยะยาวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันหงส์แดงรั้งอันดับที่ 9 ของ ตารางคะเเนนพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างอาร์เซนอลถึง 15 แต้ม และตามหลังแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 13 แต้มหลังจากผ่านไปเพียง 12 เกมส์ โดยนัดล่าสุดคือความพ่ายแพ้ในบ้านต่อลีดส์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของศึกแชมเปียนส์ลีกได้แล้ว แต่ความหวังของ คล็อปป์ ในการติดหนึ่งในสี่ของลีก เพื่อเล่นถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้าก็ยังเต็มไปด้วยความกังวลของแฟนบอล

โดยตั้งเเต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุมทีม พวกเขาไม่เคยล้มเหลวในการจบท็อปโฟร์ทั้งหกฤดูกาลที่แอนฟิลด์ ตอนนี้กุนซือชาวเยอรมันต้องเผชิญกับโอกาสที่จะพลาดหลุดท็อปโฟว์ในฤดูกาลนี้ และยังมีแนวโน้มอีกว่าจะเกิดความล้มเหลวในการเซ็นสัญญากับ จู๊ด เบลลิงแฮม ถ้าไม่ได้ไปเล่นในบอลถ้วยยุโรปอีกด้วย

นัก ข่าวกีฬา ฟุตบอลรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า พวกเขาจะประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญามิดฟิลด์วัย 19 ปีรายนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเดือนมิถุนายน ปี 2023 หลังจากฟอร์มการเล่นในสามฤดูกาลอันน่าทึ่งกับทีมยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกา เบลลิงแฮม ได้เป็นกัปตันทีมได้หลายครั้งในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ถึง 109 นัด ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสามารถอันโดดเด่นของเขาและวุฒิภาวะที่ยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนามอีกด้วย

ที่มา : mirror.co.uk