ไลป์ซิก เร่ง แมนซิตี้ ปิดดีลกวาร์ดิโอล

Leipzig urges Man City to complete Guardiol deal

สโมสรฟุตบอล แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ให้เวลาในการต่อรองสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรื่องการซื้อ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จนถึงวันที่ 12 สิงหาคม หากถึงวันนั้นยังไม่มีการตกลงกัน ทาง ไลป์ซิก จะถอนตัวเจรจากับ แมนซิตี้ ทันที

ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ต่างประเทศ กวาร์ดิโอล คือนักเตะที่ กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนซิตี้ อยากได้เพื่อทดแทน นาธาน อาเก้ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค

แต่อุปสรรคหนึ่งในการซื้อขายคือค่าตัวของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่ถูกกำหนดไว้ที่ 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านยูโร) ตอนนี้ทั้งสองสโมสรกำลังเจรจากันอยู่ แม้จะมีข่าวลือว่า กวาร์ดิโอล ผ่านการตรวจสุขภาพกับ แมนซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีกล่าสุด แล้วก็ตาม

โดย แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ให้เวลาในการต่อรองกับ แมนซิตี้ อีกประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้เรื่องนี้เสร็จสิ้นได้ ด้วยเหตุว่าทีมกำลังเตรียมตัวในช่วงสุดท้าย ถ้าเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่มีกำหนดการแข่งขัน เดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ กับ บาเยิร์น มิวนิค ถ้ายังไม่ได้เจรจาเรียบร้อย ทาง ไลป์ซิก จะถอนการเจรจา

ด้าน แอร์เบ ไลป์ซิก มีรายชื่อผู้เล่นเซนเตอร์แบ็คหลายคนที่สนใจหากเสีย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แก่ สเตฟาน เลโควิช (เซอร์เวน่า ซเวซด้า), เอล ชาเดล บิตเชียบู (เปแอสเช), โยซิป ชูตาโล่ (ดินาโม ซาเกร็บ) และ ลุตชาเรล คีร์ไตรด้า (เฟเยนูร์ด)