ไรท์ ยก แม็คคาร์ธี ช่วยยกระดับฝีเท้า มาร์คัส แรชฟอร์ด

Benedict-McCarthy-Keyman-Rashford

เอียน ไรท์ ระบุปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ เพราะได้ เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ เข้ามาช่วยโค้ช โดยยกย่อง แรชฟอร์ด ที่ทั้งทำประตู รวมถึงการมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ

เอียน ไรท์ อดีตกองหน้าอาร์เซนอล ที่ผันตัวมาทำหน้าที่นักวิเคราะห์ให้กับสำนัก ข่าวกีฬา ได้ออกมายกย่องการมาของ เบนนี่ แม็คคาร์ธี อดีตกองหน้าชาวแอฟริกาใต้ ในฐานะสมาชิกทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่กลับมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ เอริก เทน ฮาก เข้ามาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เขานำทีมงานใหม่เข้ามาช่วยมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แม็คคาร์ธี ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายคน เพราะก่อนหน้านี้ แม็คคาร์ธี่ ไม่เคยรับงานกุนซือหรือโค้ชให้กับทีมดังในยุโรปมาก่อน

ผมคิดว่าการมี เบนนี่ แม็คคาร์ธี เป็นโค้ชกองหน้าของทีมช่วยเขา (แรขฟอร์ด) ได้เป็นอย่างดี

เมื่อคุณดูการเคลื่อนไหวของเขาตอนที่ทำประตูนั้น (ในเกมชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0) คุณจะเห็นว่าเขาเคลื่อนที่ได้ดีมาก แถมลูกโหม่งของเขาก็ดีขึ้นอย่างที่แฮร์รี่ แม็กไกวร์พูด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงฟอร์มแรงที่ซัดประตูที่ 21 รวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ หลังโหม่ง 1 ลูกให้ “ปิศาจแดง” ขึ้นนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนบุกไปชนะ 2-0 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

เวลานี้ แรชฟอร์ด วัย 25 ปี ซัดไปแล้ว 114 ประตู จาก 337 นัด เป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลในอันดับ 19 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และเขามีโอกาสจะทุบสถิติในการล่าตาข่ายมากทีสุดใน 1 ฤดูกาล หลังจากเคยทำไว้ 22 ลูก ในซีซั่น 2019-20 ภายใต้การทำทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด แมนยูฯ กลับมามีโอกาสลุ้นแชมป์มากขึ้น หลังจากได้เพิ่มเป็น 46 คะแนน จาก 23 นัด รั้งอันดับ 3 ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล เหลือเพียง 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 2 นัด