ไมค์ ฟีแลน วิจารณ์การคุมทีมของ เทน ฮาก

Mike Phelan criticizes Ten Hag Man Utd management

ไมค์ ฟีแลน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเห็นว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการปัจจุบัน ได้ทำการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกทีมหลักในการแข่งขันบ่อยเกินไป ซึ่งทำให้ทีมขาดความต่อเนื่องในเชิงการเล่นและการพัฒนาผลงานของทีม

โดย ฟีแลน แสดงความเห็นดังกล่าวหลังจาก แมนยูไนเต็ด พ่ายแพ้อย่างน่าอับอายให้กับ ไบรท์ตัน 1-3 ในเกม พรีเมียร์ลีกล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขามองว่า การหมุนเวียนนักเตะมากเกินไปทำให้ทีมขาดความต่อเนื่อง และไม่สามารถหาแนวทางการเล่นที่แน่นอนได้

มันไม่ปะติดปะต่อกัน พวกเขาดูราวกับว่ากำลังหาแนวทางการเล่นที่แน่นอน ผมคิดว่ามีการเปลี่ยนทีมมากไป นั่นทำให้พวกเขาโดนจุดแข็งของ ไบรท์ตัน เล่นงานซึ่งเล่นผ่านแดนกลาง

พวกเขาเจาะตรงกลาง ออกด้านกว้างและผ่านบอลอีกครั้งในพื้นที่สุดท้าย พวกเขาทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยูไนเต็ด มีสิ่งที่ต้องเรียนรู้ ทีมต้องมองตัวเองให้ดีและดูว่าตรงไหนที่ควรจะต้องแก้ไข

ในพื้นที่เกมรุก แน่นอนว่าทีมจะต้องทำประตูให้ได้ แต่ในแดนกลางและแนวรับก็ต้องมีความกระชับมากขึ้นด้วย มีผู้เล่นหลายคนที่ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่แน่นอน แต่พวกเขาติดอยู่กับมันและเปิดพื้นที่ให้คู่แข่งได้เล่น

ทีมต้องทำงานให้หนักและแสดงมันออกมา เล่นผ่านสิ่งนั้น เล่นให้ดีมากยิ่งขึ้นและโอกาสก็จะมา

ไมค์ ฟีแลน ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า แมนยูไนเต็ด มีผู้เล่นหลายคนที่มีคุณภาพ แต่พวกเขายังไม่สามารถแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ เนื่องจากขาดความต่อเนื่องและความกระชับในทีม ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา สำนักดัง

การหมุนเวียนนักเตะอาจเป็นสิ่งที่จำเป็นในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล เพื่อทดสอบผู้เล่นและหาแนวทางการเล่นที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม การทำที่มากเกินไปก็อาจทำให้ทีมขาดความต่อเนื่องและไม่สามารถพัฒนาแนวทางการเล่นที่ชัดเจนได้

สำหรับเกมถัดไป แมนยูไนเต็ด จะไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค ในเกมเปิดสนามรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ เกมนี้จะเป็นบททดสอบที่หนักหน่วงสำหรับ เทน ฮาก และทีมของเขา