ได้ประกันตัว!! เมสัน กรีนวู้ด นักเตะสุดฉาวแมนยูได้รับการประกันตัว

Mason-Greenwood-Man-Utd-Freedom

เป็น ข่าว กีฬา ฟุตบอลที่โด่งดังอีกครั้ง สำหรับ เมสัน กรีนวู้ด แข้งดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษและสโมสรแมนยู ทีมระดับสูงของตารางพรีเมียร์ลีก ถูกตั้งข้อหาพยายามข่มขืน ทำร้ายร่างกาย ควบคุมและบีบบังคับ และถูกควบคุมตัวในขั้นต้นเมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาที่ผ่านมา

ภายหลังการพิจารณาคดีที่ศาลเมืองแมนเชสเตอร์ โฆษกของศาลกล่าวว่า เมสัน กรีนวู้ด ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยมีเงื่อนไข “ห้ามติดต่อพยาน รวมทั้งผู้ร้องเรียน” คดีของกองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปีถูกเลื่อนออกไปพิจารณาคดีอีกครั้งเป็นวันที่ 21 พฤศจิกายน

โดย กรีนวู้ด ต้องเผชิญกับสามข้อหา โดยข้อหาทั้งหมดเกี่ยวข้องกับเหยื่อที่ถูกกล่าวหาคนเดียวกัน โดยรายละเอียดในคดีที่เขาโดนกล่าวหานั้นคือ

– พยายามข่มขืนกระทำชำเรา วันที่ 22 ต.ค. 2021

– มีส่วนในการควบคุมและมีพฤติกรรมบีบบังคับขืนใจ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2018 ถึง 15 ตุลาคม 2022

– ทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและจิตใจในระหว่างวันที่ 12 ถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564

โดย ข่าวกีฬา ของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง mirror.co.uk ได้เขียนบรรยายไว้ว่า “กรีนวูดถูกจับกุมอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม”  หลังจากมีข้อกล่าวหาว่า เขาละเมิดเงื่อนไขการประกันตัว “โดยได้ติดต่อเหยื่อที่ถูกกล่าวหา” เขาถูกควบคุมตัวโดยใช้เวลาคืนวันเสาร์และอาทิตย์ภายในห้องขัง ก่อนขึ้นศาลที่เมืองแมนเชสเตอร์ในวันจันทร์ที่ผ่านมาและได้รับการประกันตัว

กรีนวู้ด ยังคงถูกสโมสรห้ามลงเล่นและรอผลการพิจารณาคดี ก่อนหน้านี้สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 จากตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เคยกล่าวว่าเขาได้รับเงินเดือนเต็มจำนวน 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในช่วงพักการแข่งขันการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของเขาคือชัยชนะในพรีเมียร์ลีกกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 22 มกราคม

เมสัน กรีนวู้ด เริ่มต้นอาชีพด้วยการเล่นฟุตบอลในนามทีมชาติอังกฤษครั้งแรกเมื่อปี 2015 ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2017-2018 , ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2018 , ในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ปี 2019  ก่อนจะเลื่อนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยอดทีมพรีเมียร์ลีก จากเมืองแมนเชสเตอร์ และโด่งดังสุดขีดจนได้รับฉายา นิวโรบิน ฟานเพอร์ซี่ จนชีวิตต้องมาผลิกผันเจอวิบากกรรมครั้งใหญ่ในตอนนี้

ที่มา : mirror.co.uk