ไคล์ วอล์คเกอร์ เผยเป็นเกียรติได้สวมปลอกแขนกัปตัน

Kyle Walker reveals it's an honor to wear the captain's armband

ไคล์ วอล์คเกอร์ กองหลังตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกใหม่ เผยถึงโมเมนต์ที่น่าประทับใจที่สุดในการค้าแข้งซึ่งนอกจากการคว้าแชมป์มากมายแล้ว ก็คือตอนที่เขาได้สวมปลอกแขน กัปตันทีม

ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กัปตันทีม ลำดับที่ 2 ของ แมนซิตี้ ในฤดูกาล 2023-24 โดยได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนร่วมทีม จากการที่เจ้าตัวเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์และได้รับความเคารพจากทุกคนในทีม โดย วอล์คเกอร์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันว่า 

มันเป็นเกียรติอย่างสูง ผมรู้สึกเหมือนได้สานต่อตำนานของกัปตันทีมคนก่อนๆ อย่าง ดาบิด ซิลบา, แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ เซร์คีโอ อเกวโร่

ผมจำได้ว่าตอนที่ผมได้รับมอบหมายให้สวมปลอกแขนเป็นครั้งแรก มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมาก เพราะผมเพิ่งพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และลีกคัพ ในฤดูกาลก่อนหน้านั้น

ผมก็โชคดีที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกครั้งในฤดูกาลนี้ แม้ว่าผมจะไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่ผมก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ เพิ่งต่อสัญญากับ แมนซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมาออกไปอีก 2 ปี โดยปัจจุบันเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 260 นัด ยิงได้ 12 ประตู และคว้าแชมป์ได้ 15 รายการ

ความคิดเห็นจากทีมงาน

การได้สวมปลอกแขน กัปตันทีม ถือเป็นความภาคภูมิใจของนักเตะทุกคน ไคล์ วอล์คเกอร์ เองก็รู้สึกเช่นนั้นเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์และได้รับความเคารพจากทุกคนในทีม การได้รับเลือกให้เป็น กัปตันทีม จึงเป็นรางวัลที่สมกับความสามารถของเขา

การที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมลำดับที่ 2 แสดงให้เห็นว่าทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสำคัญกับเขามาก เขาเป็นนักเตะที่มีความสำคัญต่อทีม และสามารถเป็นผู้นำทีมไปสู่ความสำเร็จได้