โรนัลด์ อาเราโฮ ต้องการพาทีมเอาชนะ เรอัล มาดริด ในศึกเอล กลาซิโก้ สุดสัปดาห์นี้เพื่อกลับมาลุ้นแชมป์ลีก

Ronald Araujo wants to lead his team to defeat Real Madrid in this weekend's El Clasico to get back in the race for the league title.

โรนัลด์ อาเราโฮ กองหลังของบาร์เซโลน่า ตั้งเป้าหมายที่จะพาทีมชนะ เรอัล มาดริด ในการแข่งขันเอล กลาซิโก้ ที่จะมาถึงนี้ เพื่อลุ้นความหวังในการคว้าแชมป์ลีกหลังจากพลาดท่าในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เส้นทางของบาร์เซโลน่าในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดตามผลบอลได้ที่ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก สิ้นสุดลงที่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากที่แพ้ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยมีสกอร์รวม 1-4 แม้ว่าในนัดแรกจะเป็นฝ่ายชนะที่ปารีสได้

โดยการแข่งขันครั้งต่อไปของบาร์ซ่า คือการเยือน เรอัล มาดริด ในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะต้องทำคะแนนให้ได้

อาเราโฮ ได้พูดถึงการลุ้นแชมป์ลีก โดยทีมของเขายังตามหลัง เรอัล มาดริด อยู่ 8 คะแนน เขาเชื่อว่า เอล กลาซิโก้ จะเป็นโอกาสในการล้างแค้นและเป็นก้าวสำคัญในการแย่งชิงแชมป์ลีกกลับมา

อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันล่าสุด อาเราโฮ ได้รับการวิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากได้รับใบแดงจากการทำฟาวล์ บราดเล่ย์ บาร์โกล่า ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ทีมต้องพ่ายแพ้และตกรอบ

เขากล่าวถึงเหตุการณ์นั้นว่า เขาเสียใจและขอโทษแฟนบอลทุกคน เนื่องจากมันเป็นจังหวะที่คาดเดาไม่ได้และสุดท้ายผู้ตัดสินก็เป็นผู้ที่ตัดสินใจในจังหวะนั้น