โปเช็ตติโน่ อาจต้องรอ กองหน้าตัวเป้า ช่วงซัมเมอร์

Pochettino must be patient and wait for a striker in the summer

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมของ เชลซี ทีมกลาง ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อาจต้องเผชิญกับความท้าทายในการใช้กองหน้าที่มีอยู่ในทีมในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม โดยรายงานระบุว่าการค้นหากองหน้าชั้นนำในช่วงนี้อาจไม่ใช่เรื่องง่าย และอาจต้องรอจนถึงตลาดซัมเมอร์ปีหน้า

โดย โปเช็ตติโน่ กำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลน ศูนย์หน้าหมายเลข 9 โดยทีมปัจจุบันมีเพียง นิโกล่าส์ แจ็คสัน และ อาร์มันโด้ โบรย่า ซึ่งไม่เพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาในการทำประตูของทีม

แม้ก่อนหน้านี้ เชลซี จะเสริมทัพให้ โปเช็ตติโน่ อย่างหนักในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเน้นไปทางกองกลาง แต่ปัญหาการทำประตูยังคงอยู่ แม้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน จะยิงไปแล้ว 7 ประตูรวมทุกรายการ แต่ผลงานของทีมโดยรวมยังน่าผิดหวัง

โดยเป้าหมายหลักของ เชลซี อย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮ และ อิวาน โทนี่ย์ ยังเป็นเป้าหมายที่ยากในการคว้าตัว รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ เช่น ซานติอาโก้ คีเมเนซ, วิคเตอร์ โบนิเฟซ, เบนจามิน เชชโก้ และ อีแวน เฟอร์กูสัน ที่มีความท้าทายในการดึงตัวเข้าสู่ทีม

ท้ายที่สุด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อาจต้องใช้กองหน้าที่มีอยู่ในทีมไปจนถึงจบฤดูกาลนี้ และรอจนถึงตลาดซัมเมอร์เพื่อหาศูนย์หน้าหมายเลข 9 ที่เหมาะสมมาเสริมทัพ ซึ่งจะเป็นความท้าทายใหญ่สำหรับ โปเช็ตติโน่ ในการจัดการกับปัญหาการทำประตูของทีมในช่วงเวลาที่เหลือของซีซั่น

ที่มา : onefootball.com

แปลและเรียบเรียง : ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก.com