โปเช็ตติโน่ ปลอบ ไกเซโด้ ก่อนเจอความกดดันเกมพบลิเวอร์พูล

Pochettino comforts Caicedo before pressure in Liverpool

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ชของ เชลซี ได้แนะนำ มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางหนุ่มของทีม ให้ไม่เกร็งจนเกินไปในการเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 31 มกราคม โดย ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เคยพยายามจีบเขามาร่วมงานในตลาดซัมเมอร์ 2023 และถูกเขาปฏิเสธ

ที่ผ่านมา เชลซี ได้แย่งชิง มอยเซส ไกเซโด้ มาจาก ลิเวอร์พูล ซึ่งเกือบได้ตัวเขาไปแล้ว แต่สุดท้ายนักเตะตัดสินใจเลือกค้าแข้งที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เนื่องจากคุยกันมานานแล้วและเขาเป็นแฟนบอลของทีม

อย่างไรก็ตาม ผลงานของนักเตะชาวเอกวาดอร์ยังไม่ค่อยมั่นคงและไม่สมราคา 115 ล้านปอนด์เทียบกับฟอร์มของทีม ซึ่งต่างจาก ลิเวอร์พูล ที่กำลังบินสูงในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน

ดังนั้น โปเช็ตติโน่ จึงอยากเตือน ไกเซโด้ ให้ไม่เสียสมาธิ กดดันตัวเอง หรือทำอะไรเกินตัวเพื่อพิสูจน์อะไร เพราะเขายังต้องการเวลาในการปรับตัว

ไม่เพียงแค่เชลซี แต่ลิเวอร์พูลก็เชื่อว่าเขาสามารถเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในอนาคต

แต่หลังจากการมาร่วมงานที่นี่มันคือเรื่องการปรับตัว เขาไม่ได้มีปรีซีซั่นกับทีม มีปัญหาเมื่อเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ สิ่งเหล่านี้ทำให้การปรับตัวเป็นไปได้ช้าในการเข้ากับเพื่อนร่วมทีมและสโมสร

จากสถานการณ์ที่เผชิญอาจทำให้ผลงานของเขาล่าช้าออกไป แต่จากโพรไฟล์ของเขาไม่มีใครสงสัยว่านี่คือหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก เขาได้แสดงออกมาให้เห็นแล้วว่าทำอะไรได้บ้างที่ไบรท์ตัน

เรียกร้องผลงานมากขึ้นๆ ไม่ใช่แค่มอยเซส แต่ในผู้เล่นทุกคนในขุมกำลัง เขายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก

สำหรับ มอยเซส ไกเซโด้ ลงสนามไป 26 นัดทุกรายการให้กับ เชลซี แต่ยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์เทียบกับ วาตารุ เอ็นโด ที่ ลิเวอร์พูล แต่กลับปรับตัวดีกว่า 25 นัดที่เล่นทำไป 3 ประตู 1 แอสซิสต์