โธมัส ปาร์เตย์ เตรียมอำลา อาร์เซนอล มกราคมนี้

Thomas Partey set to leave Arsenal in January

โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางของ อาร์เซนอล ทีมในศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด กำลังพิจารณาอนาคตของตัวเองอย่างจริงจัง โดยรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ในอิตาลีระบุว่า เขาต้องการย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม 

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักอาจเป็นเพราะ โธมัส ปาร์เตย์ ต้องการรับประกันการลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งอาจไม่ได้รับจาก อาร์เซนอล ในเวลานี้ หลังจากมีปัญหาบาดเจ็บและการใช้งานในตำแหน่งที่ไม่ใช่ตำแหน่งหลักของเขา

รายงานเพิ่มเติมว่า ยูเวนตุส เป็นหนึ่งในสโมสรที่มีความสนใจในตัว โธมัส ปาร์เตย์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าการย้ายออกจาก อาร์เซนอล จะเป็นไปได้จริงหรือไม่ เนื่องจาก ปาร์เตย์ อาจต้องพักยาวไปตลอดปี 2023 ซึ่งจะทำให้สโมสรที่สนใจต้องคำนึงถึงสภาพความฟิตและความพร้อมในการกลับมาลงเล่นของเขา

ก่อนหน้านี้ โธมัส ปาร์เตย์ เคยเกือบย้ายไป อัล อาห์ลี ในลีกซาอุดิอาระเบีย ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ทำให้ ปาร์เตย์ ยังคงอยู่กับ อาร์เซนอล จนถึงตอนนี้ และด้วยสถานการณ์ที่มีอยู่ ดูเหมือนว่าเขาจะมองหาทางเลือกใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายไป ยูเวนตุส หรือทีมอื่ในพรีเมียร์ลีกหรือลาลีกา

หาก โธมัส ปาร์เตย์ ย้ายออกไปจากทีมจริง อาร์เซนอล อาจส่งผลต่อทีมในแดนกลาง และพวกเขาอาจต้องมองหาตัวแทนหรือเสริมทัพเพื่อรักษาความสมดุลและคุณภาพในทีมต่อไป