โกโล มูอานี่ มุ่งสู่จุดสูงสุดด้วยการย้ายไปสโมสรใหญ่

Kolo Mouani aims for the top with a move to a big club

ร็องดาล โกโล มูอานี่ คือหนึ่งในกองหน้าดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์และมีอนาคตไกลที่สุดในยุโรป โดยเขาได้ประกาศตัวบนเวทีโลกในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้ว แต่ถึงแม้จะได้รับความชื่นชมจากแฟน ๆ ทั่วทวีป แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปจากอาชีพอันรุ่งโรจน์ของเขาจนถึงตอนนี้ นั่นคือการเล่นฟุตบอลทีมชุดใหญ่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า ดูเหมือนว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงในฤดูร้อนนี้เนื่องจากคู่ครองต่างโห่ร้องให้มีโอกาสเซ็นสัญญากับเขา

ด้วยวัยเพียง 24 ปี ชาวฝรั่งเศสรายนี้ทำไปแล้ว 16 ประตูและ 14 แอสซิสต์ในทุกรายการในฤดูกาลนี้ ฟอร์มแบบนี้ดึงดูดความสนใจจากสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปได้อย่างไม่น่าแปลกใจ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของปีศาจแดงกระตือรือร้นที่จะยื่นข้อเสนอเป็นสถิติสโมสร 105 ล้านปอนด์สำหรับโคโล มูอานี่ ในขณะที่เขามองหาตัวเลือกในแนวรุกในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม แม้จะมีรายงานดังกล่าว แต่ PSG ก็ยังคงต่อสู้เพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่น เนื่องจากเขายังคงให้ความสนใจอย่างจริงจัง

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของเขาโดยร้าน L’Equipe ในฝรั่งเศสเมื่อเร็วๆ นี้ โคโล มูอานี ตอบว่า “เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้มามากแล้ว แต่ฉันยังคงมุ่งความสนใจไปที่สโมสรปัจจุบันของฉัน เราจะคุยกันมากขึ้นในช่วงซัมเมอร์ และหลังจากนั้นผมอยากเล่นให้กับทีมใหญ่ เพราะมันเป็นความฝันของผมมาโดยตลอด” จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาในฤดูกาลนี้ การย้ายไปยังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดหรือปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ก็ไม่น่าแปลกใจ

เป็นที่เข้าใจกันว่ายูไนเต็ดมีความกระตือรือร้นที่จะจับคู่โคโล่ มูอานี่ ควบคู่ไปกับมาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกตัวรุก ในขณะที่มาร์กซิยาลประสบปัญหาเรื่องความฟิตในช่วงที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มประเด็นให้กับ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ซึ่งสโมสรเซ็นสัญญายืมตัวจาก Burnley ในช่วงเดือนมกราคม ยังไม่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ได้อย่างเต็มที่ โดยยิงไปเพียง 2 ประตูจากการลงเล่น 17 นัดนับตั้งแต่ที่เขาเข้ามา

สัปดาห์ที่จะถึงนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจเลือกจุดหมายปลายทางในอนาคตของโคโล มูอานี่ เนื่องจากกิจกรรมการซื้อขายนักเตะเริ่มร้อนแรงก่อนฤดูร้อน ไม่ว่าเขาจะลงเอยที่ใด การเติบโตและการพัฒนาของกองหน้ารายนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะดำเนินต่อไปอย่างไม่ลดละ ในขณะที่เขามีเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในยุโรป