แอสตัน วิลล่า เล็ง อินญากี้ วิลเลียมส์ จากแอธเลติก บิลเบา

Aston Villa eye Inaki Williams from Athletic Bilbao

แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 5 ใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเสริมแกร่งทีมด้วยการคว้าตัว อินญากี้ วิลเลียมส์ กองหน้าทีมชาติกานาของ แอธเลติก บิลเบา สำหรับช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม

โดยรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดังระบุว่า อินญากี้ วิลเลียมส์ กลายเป็นเป้าหมายหลักของ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ที่ชื่นชมฝีเท้าของเขามานาน และเชื่อว่าการคว้าตัวนักเตะรายนี้เข้ามาจะช่วยเสริมทัพได้อย่างมาก

ทั้งนี้ แอสตัน วิลล่า มีแผนที่จะปล่อย จอน ดูราน กองหน้าชาวโคลอมเบีย ออกจากทีมในรูปแบบยืมตัวหลังจากมีปัญหากับ เอเมรี่ ทำให้ทีมต้องมองหากองหน้าใหม่เพื่อเข้ามาเสริมแกร่ง

สำหรับ อินญากี้ วิลเลียมส์ เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลายบทบาทในแดนหน้า และจะเข้ากับระบบการเล่นของ แอสตัน วิลล่า ที่ใช้กองหน้าสามคนได้อย่างไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม ซึ่งการที่เขายังมีสัญญากับ แอธเลติก บิลเบา จนถึงปี 2028 อาจเป็นงานยากสำหรับ แอสตัน วิลล่า ในการคว้าตัวเขามาครอบครอง

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาร่วมทีมของ อินญากี้ วิลเลียมส์ จะช่วยแบ่งเบาภาระการทำประตูของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ซึ่งยิงได้ 11 ประตูในฤดูกาล 2023-24 นี้ การเคลื่อนไหวของ แอสตัน วิลล่า ในตลาดนักเตะครั้งนี้ จึงเป็นสิ่งที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง